EURO ở Anh: Cấm trẻ chơi... đá bóng

15:48 Thứ năm 21/06/2012

Euro có thể là một thảm họa với chị em phụ nữ khi các đấng mày râu dành hết đam mê cho bóng đá. Nhưng thực tế thì nó còn mang tới những hệ lụy khác.

Trường tiểu học Hall Road tại thành phố Hull (Anh) vừa ra lệnh cấm học sinh chơi bóng đá trong suốt thời gian diễn ra EURO 2012. Thay vào đó, nhà trường khuyến khích các em chơi cờ vua nhằm ngăn chặn các cuộc ẩu đả có thể xảy ra giữa các cầu thủ nhí.

Bóng đá đơn giản chỉ là trò chơi

Bà Kristina Frary, phó hiệu trưởng nhà trường cho biết lệnh cấm này là cần thiết để tránh cho các em gặp phải chấn thương khi "đam mê hòa quyện cùng cảm xúc”. “Khi chơi bóng đá, bọn trẻ nhập cuộc hệt như các cầu thủ thực thụ. Rồi chúng bị phạm lỗi và sau đó đáp trả theo cái cách khiến chúng có thể bị nhận thẻ đỏ nếu đó là một trận đấu thật sự” – bà hiệu phó trả lời trên Daily Mail.

"Thêm nữa, lũ trẻ vẫn chưa ngớt ăn thua sau trận đấu và luôn tìm cách trút tất cả bực dọc trong giờ lên lớp. Các giáo viên, thay vì giảng bài, lại phải dành thời gian để đứng ra dàn xếp, hòa giải những rắc rối khó chịu ấy”.

Điều đặc biệt là không chỉ riêng ngôi trường này không cho phép học sinh chơi bóng trong giờ giải lao mà rất nhiều ngôi trường khác cũng ban lệnh tương tự vì lí do đảm bảo sức khỏe và an toàn cho trẻ. Có lẽ vì thế mà lệnh cấm hi hữu này chưa phải nhận bất kì sự phản đối nào từ phía cha mẹ học sinh.

Cát Đằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục