Eric Abidal sẽ đồng hành cùng tuyển Pháp tại Euro 2012

11:51 Thứ sáu 11/05/2012

Đây không phải là tin bịa đặt vì chính HLV trưởng tuyển Pháp đã xác nhận thông tin này. Thế nhưng Abidal sẽ làm gì ở Ba Lan và Ukraine cùng đội bóng của mình vẫn là điều nhiều người thắc mắc.

Tạp chí bóng đá hàng đầu nước Pháp France Football đưa tin Eric Abidal vẫn còn rất khát khao đồng hành cùng "Những chú gà trống" chinh phục đỉnh cao của châu Âu tại Euro 2012. Đồng thời họ còn khẳng định hậu vệ này sẽ có mặt tại Ba Lan và Ukraine vào tháng 6.

Tuy nhiên, sự trở lại của Abidal lần này không phải là xỏ giày vào sân thi đấu mà chỉ đơn thuần là đi theo cổ vũ và động viên tinh thần đồng đội. Dù không thể thi đấu sau khi điều trị bệnh nhưng với lòng nhiệt tình Abidal sẽ có mặt trong suốt các trận đấu có mặt tuyển Pháp.

Dù không thi đấu nhưng Abidal vẫn đồng hành cùng đội tuyển Pháp. Ảnh: Getty

Cách đây chưa lâu, cầu thủ đang khoác áo Barca đã nói chuyện với HLV trưởng Laurent Blanc về kế hoạch sắp tới của mình. Nội dung chính bao gồm:

Abidal: "Chào HLV, Tôi sẽ đến xem mọi người tại Ukraine."

Blanc đáp: "Đó sẽ là một niềm vui rất lớn của chúng ta."

Lý do mà cầu thủ 32 tuổi này không thể góp mặt trong ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu này lần cuối là vì anh vừa trải qua ca cấy ghép gan hồi tháng 4. Các bác sỹ khuyên cầu thủ này nên nghỉ thi đấu để đảm bảo sức khỏe và ít nhất 6 tháng sau mới hồi phục. Tuy nhiên điều đó không ngăn được tình yêu với trái bóng và tuyển Pháp của anh.

Các "Chú gà trống" sẽ có trận đấu mở màn của mình khi tiếp tuyển Anh vào ngày 11/6. Với quyết tâm cao, Pháp hi vọng tái lập thành tích đã làm được vào năm 1984 và 2000 khi lên ngôi cao nhất tại giải đấu.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục