Enrique không quên được nỗi đau trước Bilbao

06:10 Chủ nhật 17/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Luis Enrique thừa nhận rằng mình vẫn không quên được thất bại trước Athletic Bilbao vào năm ngoái. Đây cũng là trận thua khiến Barca mất chức vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha.

Mùa giải 2014/2015 được xem là đại thành công của Barcelona. Đội bóng xứ Catalunya đã mang về phòng truyền thống của mình 5 trên tổng số 6 danh hiệu có thể đạt được. Nhưng, đáng ra mùa giải đó đã có thể hoàn hảo hơn nữa nếu chiến lược gia người Tây Ban Nha không mắc phải những sai lầm chết người.

Việc đạt được cả 6 danh hiệu rõ ràng là giá trị hơn rất nhiều so với chỉ có 5. Nhưng không hiểu sao ở trận lượt đi với Athletic Bilbao trong khuôn khổ Siêu cúp Tây Ban Nha, Enrique lại tung ra một đội hình vô cùng lạ lẫm. Với quá nhiều những cái tên không mấy khi được ra sân thi đấu như Marc Bartra, Adriano, Thomas Vermaelen,... Barca đã hứng chịu 4 bàn thua trên sân khách. Và kết quả 1-1 ở trận lượt về khiến đội chủ sân Nou Camp chỉ biết đứng nhìn Bilbao nâng cúp.

Enrique sẽ không lặp lại những sai lầm của mình. Ảnh: Internet.

Trả lời phỏng vấn trước trận tái ngộ Athletic vào rạng sáng ngày mai, Enrique thừa nhận: "Đương nhiên, chúng tôi không thể quên được trận thua 0-4."

Chiến dịch chinh phục những vinh quang tiếp theo của Barca sẽ tiến đến giai đoạn gay cấn vào khoảng cuối tháng Hai, khi vòng knock-out Champions League bắt đầu khởi tranh. Và ở thời điểm hiện tại, chắc hẳn HLV người Tây Ban Nha không muốn có bất kỳ sơ suất nào.

"Chúng tôi không còn lạ gì lối chơi của nhau. Điều này sẽ gây khó khăn cho cả hai. Trận đấu sẽ rất căng thẳng," Enrique quan ngại.

Lucho đã gây bất ngờ với đội hình 4-2-3-1 trong trận đấu trước Cornella. Khi được hỏi về việc này, ông chia sẻ: "Có thể điều đó sẽ lặp lại. Chúng tôi muốn xây dựng đội hình để Lionel Messi có thể thi đấu tự do nhất. Đó là hệ thống chiến thuật mang lại nhiều lợi thế trong cả tấn công và phòng ngự."

Thanh Thịnh | 03:10 17/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục