El Clasico: Không còn đường lùi, Real sẽ tấn công?

20:45 Thứ sáu 01/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vòng 31 La Liga chuẩn bị diễn ra và ở đó sẽ có một trận đấu El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid. Trận đấu lượt về giữa hai gã khổng lồ sẽ gần như quyết định đến ngôi vị của La Liga mùa giải năm nay. Nếu Barcelona chiến thắng, họ sẽ gạt bỏ Real Madrid ra khỏi cuộc đua. Còn nếu Real Madrid giành được 3 điểm, cuộc đua đến ngôi vô địch sẽ vẫn còn đó dù mong manh.

Real Madrid sẽ tấn công

Dưới triều đại Rafa Benitez, ngay tại Bernabeu, Real Madrid đã thất bại trước Barcelona đến 4 bàn không gỡ. Thất bại muối mặt ấy khiến người Real Madrid rất giận dữ và làn sóng chỉ trích được gia tăng liên tục vào thầy trò HLV Benitez. Ngày 22/11/2015 ấy sẽ khó phai mờ với những ai yêu mến Kền kền trắng bởi thất bại thảm hại này.

Vòng 31 La Liga, El Clasico lại diễn ra. Ảnh: Internet.

Ngày ấy, HLV Benitez đã ra lệnh “tổng tấn công” đối thủ dù trong tay ông, bầy Kền kền trắng đang rất rệu rã và có thể tan vỡ bất kỳ lúc nào. Nhưng, công cuộc tổng tấn công ấy đã thất bại hoàn toàn bởi dàn hảo thủ tấn công của Real Madrid không có hậu phương vững chắc để phòng thủ. Hệ quả là những ngôi sao tấn công của Barcelona cứ như dạo chơi ngay tại Bernabeu vậy. Ở trận đấu lượt về này, dù chơi ngay tại Camp Nou nhưng Real Madrid sẽ một lần nữa tổng tấn công.

Vì sao? Vì thầy trò HLV Zinedine Zidane không còn đường lùi nữa rồi. Khoảng cách với đại kình địch đã là 10 điểm, một khoảng cách quá khó để san lấp và bứt lên. Real Madrid chỉ có thể “tiếp tục cuộc nói chuyện” nếu giành được 3 điểm trước Barcelona mà thôi. Vì thế, Real Madrid sẽ chuẩn bị hỏa lực cần thiết để chơi một trận cầu cảm tử. Và đương nhiên, HLV Zidane cũng phải chuẩn bị những phương án phòng ngự hiệu quả để tránh bị đánh úp.

Nhưng hãy khôn ngoan hơn

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo vẫn là những quân bài quan trọng trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Barcelona. Nhưng làm thế nào để hai mũi giáp công này có thể vượt qua hàng phòng ngự đang chơi rất chắc chắn của đội chủ nhà? Có một điều mà HLV Zidane cần tham khảo. Đó là Barcelona dưới triều đại HLV Luis Enrique ngày càng trở nên khó lường.

Gareth Bale và Cristiano Ronaldo vẫn là những quân bài quan trọng trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự của Barcelona. Ảnh: Internet.

Rất nhiều trận đấu, Barcelona sẵn sàng nhường thế trận nhưng vẫn kiểm soát các tình huống. Họ sẵn sàng không chơi đôi công nhưng chỉ cần những giây phút sơ hở, bộ ba Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar sẽ lập tức lên tiếng và trừng phạt. Barcelona hiểu rằng, Real Madrid sẽ tính đến con đường đôi công và họ sẽ không “dại” mà đôi công.

Vì thế, HLV Zidane đừng tỏ ra nóng vội trong việc triển khai tổng tấn công. Hãy để Real Madrid chơi bóng thật bình tĩnh, có thể là phòng ngự phản công để khai thác những khoảng trống từ đội chủ nhà. Vị HLV này cũng nên nhớ rằng, hàng phòng ngự của ông cũng đang thủng lỗ chỗ nên cần phải tạo sự an toàn trước khi nghĩ đến tấn công.

Quả là bài toán khó cho Real Madrid trong cuộc chiến này. Thất bại sẽ mất La Liga và nhìn đối thủ “bỡn cợt”. Thắng thì có thể níu kéo thêm một vài cơ hội. Chọn con đường nào đây? Không còn con đường nào để lùi, có lẽ Real Madrid sẽ tổng tấn công một lần nữa?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:24 01/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục