Dzeko sắm vai người hùng, Manchester City đăng quang Barclays Asia Trophy

21:35 Thứ bảy 27/07/2013

Với đội hình vượt trội gồm toàn những ngôi sao chất lượng, Manchester City đã không phải tốn quá nhiều sức để vượt qua Sunderland trong trận chung kết Barclays Asia Trophy qua đó đăng quang chức vô địch giải đấu giao hữu này.

HLV Manuel Pellegrini đã tung ra đội hình gần như là mạnh nhất vào lúc này và thi đấu theo sơ đồ 4-4-2 truyền thống. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của tân binh trị giá 20,6 triệu bảng Alvaro Negrdo trên hàng công. Sát cánh cùng tiền đạo người Tây Ban Nha là chân sút đang rất "vào phom" Edin Dzeko. Hỗ trợ cho bộ đôi sát thủ lợi hại này là hàng tiền vệ 4 người với James Milner và David Silva ở hai bên cánh, trong khi đó Javi Garcia và Yaya Toure án ngữ khu trung tuyến.

Sunderland cũng thi đấu trận chung kết này với đội hình gồm đầy đủ những ngôi sao hiện có, bao gồm cả các tân binh chất lượng như Giaccherini hay Altidore. Sự trở lại của Wes Brown cũng giúp cho "Mèo đen" an tâm về hàng phòng ngự, vốn là điểm yếu của họ trong những trận đấu vừa qua. Trận này, HLV Paolo Di Canio đã bố trí ngôi sao người Pháp Sessegnon hoạt động rất rộng và có nhiệm vụ khuấy đảo hàng phòng ngự của Man xanh nhằm tạo ra khoảng trống cho chấn sút người Mỹ Altidore chớp thời cơ.

Bàn thắng duy nhất từ cú volley "thần sầu" của Dzeko giúp Man City đăng quang Barclays Asia Trophy. Ảnh: Internet

Với đẳng cấp và đội hình vượt trội, Man City gần như chiếm lĩnh toàn bộ thế trận, áp đặt lối chơi và gây áp lực cực lớn lên khung thành của thủ thành người Italia Vito Mannone. Hạt nhân trong lối chơi của Man City vẫn là David Silva khi tiền vệ người Tây Ban Nha liên tục làm khổ hàng phòng ngự của Sunderland bằng những pha đi bóng cực kì kĩ thuật cùng những đường chuyền sắc lẹm. Tuy nhiên, bàn thắng mở tỉ số của Man City lại đến từ một khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân của tiền đạo người Bosnia, Edin Dzeko. Đó là một cú volley cực mạnh và không thể cản phá của Dzeko từ ngoài vòng cấm khai thông thế bế tắc cho đoàn quân HLV Pellegrini ngay từ phút thứ 10 của trận đấu.

Sau khi có được bàn thắng sớm, Man City thi đấu rất thoải mái trong khi Sunderland vẫn chỉ có thể trông chờ vào những pha phản công vô vọng xuất phát từ tốc độ của Sessegnon cũng như độ tinh quái của Giaccherini. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để "Mèo đen" uy hiếp được khung thành của thủ thành Pantilimon. Dù không thể ghi được thêm bàn thắng nào trong suốt 80 phút còn lại của trận đấu nhưng cách biệt 1 bàn cũng đủ giúp Man City đăng quang giải đấu giao hữu Barclays Asia Trophy.

Video: Bàn thắng duy nhất của Edin Dzeko




Đội hình xuất phát:

Sunderland: Mannone; Gardner, Colback, Brown, O'Shea; Cabral, Larsson, Johnson, Giaccherini; Sessegnon, Altidore.

Manchester City: Pantilimon; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Milner, Garcia, Toure, Silva; Dzeko, Negredo.
Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục