Được tháo vít, Villa quyết trở lại trước Euro 2012

20:39 Thứ bảy 11/02/2012

Tiền đạo David Villa của Barcelona, quân bài quan trọng trong đội hình tuyển TBN, đang phải chiến đấu từng ngày kể từ sau khi anh không may mắc phải chấn thương gãy xương chày tại Cúp thế giới các CLB cuối năm 2011 vừa qua tại Nhật Bản. Kẻ thù của Villa lại chính là chiếc đồng hồ đếm ngược đến kỳ Euro 2012 cũng như những trận đấu cuối mùa giải còn lại của Barca.

Villa đang cố gắng từng ngày, nhưng sự hiện diện của anh tại Euro 2012 vẫn còn là một dấu hỏi. Nhưng điều may mắn cho Villa là anh luôn nhận được sự ủng hộ tối đa từ những người xung quanh. Hôm qua, trong chương trình phỏng vấn Espacio Reservado của kênh Canal + Liga, HLV trưởng đội tuyển TBN Vicente del Bosque đã bày tỏ sự lạc quan tin tưởng vào khả năng trở lại góp sức cho đội tuyển của cậu học trò xứ Asturias. “Chúng ta hiện không có nhiều thời gian để kiểm chứng các cầu thủ, chúng ta cần dựa vào những gì quá khứ cho thấy. Và vì thế, tôi tự tin vào sự hồi phục của Villa", ông nói.

Tất nhiên, Del Bosque sẽ không tin tưởng một cách mù quáng, mà sẽ "còn phải chờ đợi xem tình hình cuối cùng sẽ như thế nào. Và để chắc chắn thì cậu ấy cần có một vài trận trước khi bắt đầu vào giải đấu (Euro 2012).” Tuy nhiên, những lời động viên kịp lúc ấy của ngài râu kẽm chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình hồi phục của Villa, người đặt mục tiêu trở lại trước trận Chung kết Champions League ở Munich và có thể lực cũng như phong độ tốt nhất cho Euro 2012.

2 trong số 6 chiếc đinh vít vừa được lấy ra từ chân Villa - Ảnh từ Twitter của Villa

Cũng cách đây vài ngày, thông qua trang Twitter và Blog cá nhân của mình, Villa đã chia sẻ một số thông tin về tình hình hồi phục chấn thương của anh. Theo đó, khoảng 1 tuần trước, tại bệnh viên Quiron của Barcelona, Villa đã được các bác sỹ lấy khỏi chân trái 6 viên vít neo giữa thanh kim loại IM nail (intramedullary nail) với xương chày. Viết trên trang Twitter lần ấy, Villa cho biết kể từ đây quá trình hồi phục của mình sẽ tiến triển nhanh hơn…

Còn vào thứ Tư qua, vẫn trên Blog cá nhân, Villa viết “Tôi đã làm theo tất cả những bài tập mà các bác sĩ và các chuyên gia vật lý trị liệu yêu cầu, và sự thật là tôi cảm thấy mọi chuyện rất khả quan, tôi đang đi từng bước một mỗi ngày một cách chắc chắn và bài bản. Mỗi khi tôi thấy đau, tôi lại tự nhắc mình rằng mục tiêu là phải giúp CLB trong chặng đường cuối mùa giải cũng như sẵn sàng cho kỳ Euro. Mỗi ngày trôi qua, và tôi lại cảm thấy tự tin hơn vào quá trình hồi phục chấn thương của mình, các giai đoạn hồi phục đang diễn ra suôn sẻ hơn mong đợi.”

Về phần Del Bosque, cũng trong cuộc phỏng vấn với Canal + Liga, ông đã dành đôi lời cho người đồng nghiệp tại CLB Barcelona, Pep Guardiola, và khẳng định “Tôi thích hình ảnh mà Pep đang tạo dựng, nói tốt về cậu ấy không có nghĩa là bạn nói tệ về người khác hay bất kỳ ai, vì Pep là một trong những nhà câm quân mang lại sự tự hào cho công việc của tất cả những HLV trên thế giới.” Bên cạnh đó, Del Bosque còn hết lời khen cậu học trò Busquets, “Tôi ngưỡng mộ chàng trai này, tôi cũng ngưỡng mộ cả Fernando Redondo, vì thời của mình tôi rất muốn được chơi bóng như phong cách của họ.”

Cuối cùng, “ngài râu kẽm” xứ Salamanca đã tiết lộ rằng sau trận chung kết World Cup 2010 vài tháng, HLV tuyển Hà Lan là Bert van Marwijk đã đến trụ sở Liên đoàn bóng đá TBN ở Las Rozas để chào vào gửi lời xin lỗi đến Del Bosque về việc đã chỉ trích trọng tài sau trận chung kết… Del Bosque cũng cho biết ông sẽ kết thúc sự nghiệp cầm quân của mình khi Liên đoàn bóng đá TBN không còn muốn hợp tác với ông nữa.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục