Đừng nói quá nhiều về M.U, hãy nói Leicester City chiến thắng

09:58 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu giữa Leicester City và Manchester United tại vòng 5 Premier League vừa kết thúc với một kết quả đầy cay đắng cho thầy trò Louis Van Gaal nhưng đó cũng là một chiến thắng có thể coi là ngọt ngào đối với những cổ động viên trung thành của đội bóng chủ sân King Power.

Manchester United bước vào trận đấu như thể muốn ăn tươi nuốt sống đội chủ nhà khi đang hừng hực khí thế ở trận thắng QPR cuối tuần trước. Họ cũng nhanh chóng có được 2 bàn thắng đẹp do công của Robin Van Persie và Angel Di Maria nhưng ngay sau đó đội chủ nhà Leicester City cũng đã nhanh chóng gỡ lại một bàn do công của Jose Leonardo Ulloa trước khi bị nâng tỷ số lên thành 3 – 1 ở phút 57. Tưởng chừng như đội bóng nhỏ bé vùng Leicestershire này sẽ đầu hàng nhưng không! Họ đã vùng lên và ghi 4 bàn liên tiếp lần lượt bởi 4 cái tên khác nhau đó là David Nugent, Esteban Cambiasso, Jamie Vardy và một bàn thắng ấn định tỷ số 5 – 3 của Ulloa.

Leicester City có chiến thắng ngọt ngào trước Man Utd

Hãy bỏ qua những cái mà cổ động viên Quỷ đỏ cho là những sai lầm của trọng tài hay hàng hậu vệ của họ thì chúng ta xét về mặt tích cực trong lối chơi của Leicester City. Đội quân của Nigel Pearson ra sân với sơ đồ chắc chắn 4 – 5 – 1. đã tung ra 10 cú dứt điểm so với 14 của Manchester United. Họ ghi được 5 bàn so với 3 của M.U. Như vậy là trung bình cứ 2 cú dứt điểm thì lại mang về cho The Foxes một bàn thắng – điều này lý giải cho độ “cáo” như chính biệt danh của đội bóng phía đông vùng Midlands.

Họ là đội bóng được đánh giá thấp hơn nhưng cũng không chơi phòng ngự một cách sợ hãi và thụ động trước đội quân của Van Gaal, nên nhớ rằng dù là đội bóng lớn nhưng trước vòng 5 M.U cũng như Leicester cũng chỉ có số điểm bằng nhau là 5 điểm. Và trên hết họ cho thấy mọi cá nhân trong sơ đồ chiến thuật của Nigel Pearson đều có thể ghi bàn chứ không chỉ riêng gì tiền đạo chủ lực Ulloa.

Là một tân binh nhưng Leicester City chỉ chịu cúi đầu trước một Chelsea hùng mạnh của Jose Mourinho. Còn 4 trận đấu còn lại gặp toàn những đối thủ xương xẩu họ cũng đều có những kết quả ngoài mong đợi. Họ hòa với 2 đội bóng mạnh hơn rất nhiều là Arsenal và Everton. Hạ gục một Stoke City khó chịu ngay tại sào huyệt Britannia của đối thủ và trở về sân nhà làm thịt luôn chú Quỷ đỏ trị giá hàng trăm triệu Bảng của thành Manchester.

Leicester của quá khứ trong những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước cũng có rất nhiều cái tên nổi tiếng từng khoác chiếc áo màu Xanh của họ như tiền vệ Muzzy Izzet người Thổ Nhĩ Kỳ, Robbie Savage người xứ Wales hay tiền đạo nổi tiếng người Scotland – Matt Elliott. Bên cạnh những cái tên đó thì “Những chú Cáo” còn có 2 cái tên rất nổi danh trong làng bóng đá thế giới: tiền đạo Emile Heskey và đội trưởng đội tuyển quốc gia Hi Lạp vô địch Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha – Theodoros Zagorakis.

Tất nhiên những cái tên này không thể đem ra so sánh với những Beckham hay Andy Cole, Dwight Yorke của Manchester United thời điểm đó nhưng cũng có số má ở Premier League. Việc trên Logo của Leicester có hình một chú Cáo – cũng chính là biểu tượng của đội bóng phía Đông vùng Midlands này bởi vì vùng Leicestershire rất nổi tiếng về Cáo và việc săn bắt Cáo nên đó cũng chính là linh vật của Leicester.

Việc một đội bóng giàu có và có hàng tá ngôi sao trị giá hàng trăm triệu Bảng thảm bại dưới chân một đội bóng mới lên hạng hay một chiến lược gia lão làng bại trận dưới tay một huấn luyện viên còn vô danh như Nigel Pearson luôn là một điều bất ngờ với cả cánh báo chí cũng như người hâm mộ. Nhưng hãy công bằng hơn với những đội bóng bé nhỏ như Leicester City. Họ xứng đáng được nhắc đến như một đội bóng chiến thắng chứ không phải là kép phụ cho đề tài Manchester United thua trận!

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục