Đừng đùa với Riyad Mahrez!

19:06 Thứ hai 31/07/2023

Riyad Mahrez vừa chính thức rời khỏi Manchester City để chuyển tới thi đấu tại Ả Rập Xê Út trong màu áo Al Ahli với giá trị chuyển nhượng 30 triệu bảng.

 

Dù chỉ là tân binh tại giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út 2023/24, nhưng Al Ahli đang cho thấy tham vọng to lớn của mình ở mùa giải mới với những sự đầu tư rầm rộ. Bên cạnh lực lượng bản địa, đội bóng này đã chiêu mộ nhiều ngôi sao từng chinh chiến tại châu Âu như Edouard Mendy, Roberto Firmino, Allan Saint-Maximin, Ezgjan Alioski và mới đây là Riyad Mahrez.

 - Bóng Đá

 Al Ahli vươn mình trở thành thế lực ở Saudi Pro League.

Cầu thủ người Algeria trải qua một sự nghiệp lẫy lừng, giành không ít danh hiệu cá nhân lẫn tập thể. Anh góp công lớn giúp Leicester City giành chức vô địch lịch sử tại Premier League mùa 2015/16. Nhưng đỉnh cao của Riyad Mahrez là những năm tháng gắn bó với Manchester City.

Sau 5 mùa giải khoác đội chủ sân Etihad, Mahrez ghi 78 bàn thắng và thực hiện 59 pha kiến tạo sau 236 lần ra sân. Đặc biệt, ở mùa này (2022/23), anh cùng The Citizens giành cú ăn ba hiển hách với ánh hào quang chói lọi nhất là danh hiệu Champions League sau rất nhiều năm lỗi hẹn. Và có lẽ, tới lúc này, Riyad không còn điều gì để luyến tiếc nữa.

Mùa giải năm nay, tính riêng tại Premier League, tuyển thủ quốc gia Algeria ra sân tất thảy 30 trận (22 lần đá chính), với tổng số phút là 1.924, ghi 5 bàn và có 10 đường kiến tạo. Trong mỗi 90 phút, Riyad Mahrez thực hiện 1.4 cú sút, 49.4 lần chạm bóng, tung ra 34.4 đường chuyền (tỉ lệ chính xác đạt 87%), tạo được 1.7 key pass, có 0.9 quả tạt, 0.8 pha rê bóng thành công, 1.0 cú tắc bóng, 0.6 lần thu hồi bóng, 3.2 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.3 lần thắng không chiến.

 - Bóng Đá

 Riyad vừa trải qua mùa giải hiển hách cùng Man City.

Dù không còn trẻ trung nhưng Mahrez vẫn thể hiện được ít nhiều những phẩm chất của mình và đóng góp tích cực vào lối chơi tập thể. Trong phát kiến 3-2-4-1 mới mẻ của Pep Guardiola, cầu thủ này thường được bố trí đá dạt cánh phải.

Điểm yếu cố hữu của Riyad Mahrez là khả năng hỗ trợ phòng ngự và các tình huống không chiến. Nhưng bù lại, bộ kỹ năng tấn công của cầu thủ này vẫn được phát huy với những pha đi bóng lắt léo, các đường chuyền có độ chuẩn xác cao, nhãn quan chiến thuật bén nhạy, những cú ra chân nhanh như điện xẹt và rất lợi hại trong các quả đá phạt.

Ở tuổi 32, Riyad Mahrez vẫn có thể chơi bóng đỉnh cao tại châu Âu thêm 2-3 năm nữa. Nhưng rồi, anh đã quyết định chuyển sang thi đấu tại Ả Rập Xê Út trong màu áo Al Ahli.

 - Bóng Đá

 Mahrez đến Ả Rập không mang nặng yếu tố thương mại.

Về lý thuyết, với đẳng cấp đã được khẳng định và phong độ ấn tượng, Riyad Mahrez có thể mang đến những giá trị to lớn về chuyên môn lẫn phần nào tính thương mại cho đội bóng mới. Trên bình diện rộng hơn, anh cùng nhiều ngôi sao từng chơi bóng tại châu Âu sẽ góp phần khuếch trương hình ảnh giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út vươn xa.

Tại Al Ahli, bên cạnh một vài người đồng đội lừng danh, Riyad Mahrez sẽ được huấn luyện bởi nhà cầm quân trẻ tuổi người Đức Matthias Jaissle (sinh năm 1988, tức chỉ hơn Mahrez 3 tuổi), cựu huấn luyện viên trưởng của RB Salzburg.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:08 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục