Đừng bỏ quên chú "ngựa ô" này trong cuộc đua vô địch Premier League

21:12 Thứ năm 07/12/2023

TinTheThao.com.vnAston Villa đang nổi lên mạnh mẽ như một chú ngựa ô sẵn sàng thách thức cho ngôi vô địch tại Premier League.

Đoàn quân của HLV Unai Emery đang thể hiện một phong độ tuyệt vời tại Premier League khi đánh bại Manchester City với tỉ số 1-0. Với những người không xem trận đấu, có thể họ đã nghĩ Aston Villa cũng như những đội bóng thắng sát sao trước The Citizens bằng việc tử thủ và rình rập một cơ hội duy nhất sau đó nắm bắt lấy nó.

 - Bóng Đá

 Bailey tỏa sảng kết liễu Man City.

Nhưng không, nếu theo dõi trận đấu, tất cả sẽ ngỡ ngàng khi Aston Villa mới là đội chiếm thế thượng phong. The Villians tung ra 22 cú sút về phía khung thành Ederson, trong khi đối thủ chỉ có vỏn vẹn 2, và đó là 2 tình huống nguy hiểm duy nhất trong trận đấu mà thầy trò Pep Guardiola tạo được bởi Erling Haaland ở phút thứ 10 trận đấu. 

Họ vượt qua 2 ông lớn là Chelsea và Tottenham với tỉ số lần lượt là 1-0 và 2-1. Ngoài ra thầy trò Unai Emery còn hủy diệt 2 đội mạnh khác tại Premier League là West Ham và Brighton với các tỉ số 4-1 và 6-1. 2 thất bại bất ngờ nhất của đội chủ sân Villa Park đó chính là trận thua 1-5 trước Newcastle hồi đầu mùa và 0-2 trước Nottingham Forest. 

Sau khi chứng kiến trận thua 1-5 trước Newcastle hồi đầu mùa, Sir Alex từng tỏ ra khá ngạc nhiên với phát biểu: "Thành thật mà nói, tôi đã xem trận đấu giữa Aston Villa và Newcastle, tôi đã không thể tin vào tỉ số này. Aston Villa thật sự đã chơi một thứ bóng đá tuyệt vời nhưng họ lại để thua những bàn tệ hại. Đó là một trận đấu đáng ngạc nhiên. Bạn đã chơi một trận đấu rất hay nhưng không thể ghi bàn - đó là tình cảnh của Aston Villa".

Sir Alex Ferguson đã nhìn ra điểm sáng của Aston Villa mà không nhiều người có thể thấy được. Họ chơi thứ bóng đá tấn công áp đảo, kể cả khi gặp những đội bóng lớn chứ không hề co cụm lại một cách an toàn. Dù vậy, số bàn thua họ nhận được mùa giải này chỉ là 20, ngang ngửa Tottenham Hotspur và chỉ thua 5 đội còn lại trong top 7. Tuy nhiên, đội chủ sân Villa Park lại ghi được đến 34 bàn thắng, bằng với con số của Liverpool và chỉ thua 2 bàn so với Man City. 

 - Bóng Đá

 John McGinn là cầu thủ quan trọng với Aston Villa.

Điều đó cho thấy khả năng tấn công sắc nét của những ngôi sao trên hàng công. Ollie Watkins đang có một phong độ ổn định khi liên tục ghi bàn ở những vòng đấu gần đây. John McGinn và Douglas Luiz thể hiện dấu ấn đậm nét trong lối chơi của The Villians trong khi Leon Baily đang cho thấy anh là một ngôi sao chạy cánh nguy hiểm như thế nào.

Cuộc đua vô địch năm nay tỏ ra hấp dẫn hơn rất nhiều khi ngôi đầu liên tục đổi chủ. Đã có lúc Tottenham cũng được xem là đối trọng mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch Premier League khi chễm chệ trên BXH xuyên suốt 4 vòng đầu. Tuy nhiên, sự hụt hơi của họ tạo điều kiện cho các đối thủ khác vượt lên trên. Với những gì thầy trò Unai Emery đang thể hiện, sẽ rất nguy hiểm cho các ông lớn nếu bỏ quên họ trên cuộc đua giành chức vô địch.

Đăng Trương | 20:14 07/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục