Đua xe F1: Lotus đang lo mất Kimi

13:40 Thứ năm 15/08/2013

Trước những thông tin về việc Ferrari và Red Bull đang tìm cách có được thỏa thuận với tay đua chủ lực của Lotus là Kimi Raikkonen từ năm 2014, với những ưu đãi vượt trội cho tay đua người Phần Lan đã khiến cho BLĐ của đội đua nước Anh lo lắng hơn bao giờ hết.

Hiện tại, đội đua Lotus đang lâm vào tình trạng khó khăn về tài chính bởi vì nhà tài trợ chính của đội là Genii đang ngập trong khó khăn với con số nợ ước khoảng 120 triệu EURO. Chính vì vậy, đội đua sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đầu tư nâng cấp và cải tiến chiếc xe để các tay đua có thể cạnh tranh trên đường đua.

Ngoài ra, lúc này đội đua nước Anh vẫn đang nợ lương của Kimi Raikkonen và theo Kimi thì vẫn đề này không phải bây giờ với xảy ra, năm trước cũng đã có giai đoạn đội đua đã phải nợ lương của anh. Trong thời gian gần đây có tin Genii sẽ bán lại một phần cổ phần của mình trong đội đua cho đối tác là tập đoàn Infinity Racing nhưng sau đó thỏa thuận này đã không thành công nên tình hình tài chính của Lotus vẫn chưa được cải thiện.

Lotus đã khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng của Kimi Raikkonen ở Australian GP và đây cũng là lần thắng chặng duy nhất trong mùa giải này đến thời điểm hiện tại của tay đua người Phần Lan, từ đó đến nay trải qua 10 chặng đua, "người tuyết" luôn nằm trong tốp 10 và kéo dài chuỗi chặng đua có điểm lên con số 27 chặng. Với kết quả đó, Kimi Raikkonen hiện đang đứng thứ 2 trên bảng tổng sắp mùa giải với 38 điểm ít hơn Vettel mặc dù Vettel đã có 4 lần thắng chặng.

Điều đó cho thấy Kimi đã giữ được phong độ ổn định và luôn đạt kết quả cao trong từng chặng đua để duy trì được khoảng cách không quá xa so với tay đua dẫn đầu. Chính điều này đa làm cho các "ông lớn" như Ferrari và Red Bull đang chèo kéo tay đua số 1 của Lotus về đầu quân cho họ từ mùa giải năm sau với nhưng ưu đãi cao nhất cùng việc trả lương đúng hạn. Lúc này, BLĐ của Lotus đang làm mọi cách để giữ được chân tay đua của mình ở lại.

Giám đốc điều hành đội đua nước Anh, ông Eric Boullier cho biết: "Hiện nay chúng tôi đang làm mọi cách để giữ được chân Kimi. Và việc đầu tiên chúng tôi phải làm lúc này là thanh toán số tiền lương còn nợ cậu ấy.

Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi cũng đang tích cực cải thiện về kỹ thuật cho chiếc xe của mình. Muốn làm tốt những việc trên. chắc chắn sẽ cần phải củng cố lại bộ máy tài chính và tìm kiếm thêm những nguồn tài trợ khác để có thể duy trì sự ổn định, từ đó chúng tôi mới có thể hướng tới những thành công trên đường đua".

Về phần mình, Kimi Raikkonen vẫn chưa đưa ra động thái gì về tương lai của anh, Kimi nói: “Tôi vẫn đang hạnh phúc ở đây, và tôi sẽ cố gắng thi đấu để mang về thành công cho Lotus ở tương lai”.

Bảo Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục