Dữ liệu thống kê hay Fabregas: Tin ai?

08:55 Thứ năm 19/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ của Cesc Fabregas ở nửa cuối của mùa giải năm nay đang là một dấu hỏi lớn. Nhìn lại những con số thống kê cũng phản ánh đúng tình trạng của chàng tiền vệ người Tây Ban Nha hiện nay. Chính xác anh chỉ đá tốt ở nửa đầu mỗi mùa bóng.

Còn nhớ trong 3 mùa giải chơi bóng cho Barca, mặc dù bị chỉ trích rất nhiều nhưng thực tế Cesc đều khởi đầu không đến nỗi quá tệ và thậm chí có những mùa đá rất hay. Mọi chuyện chỉ dần trở nên xấu đi trong quãng thời gian cuối mùa giải khi anh sa sút phong độ thảm hại.

Fabregas đang khiến NHM nghi ngờ về năng lực của mình. Ảnh: Internet

Trong 3 mùa bóng gần nhất, số bàn thắng mà cầu thủ sinh năm 1987 này ghi được trong 24 trận đấu cuối cùng lần lượt chỉ là 1, 6 và 1.

Thành tích kém cỏi này của Fabregas hoàn toàn có thể lặp lại trong mùa giải năm nay khi anh đang cho thấy phong độ tệ hại trong thời gian gần đây. Mặc dù vẫn đứng đầu danh sách chân chuyền tại Premier League với 15 đường kiến tạo nhưng trong 9 trận gần đây trên mọi đấu trường, Cesc đã không có được bất cứ một bàn thắng cũng như đường kiến tạo nào cho đồng đội.

Lần gần đây nhất anh ghi dấu trong một trận đấu của Chelsea là trận thắng 5-0 trước Swansea với một đường chuyền thành bàn. Rõ ràng đây là một sự biến chuyển đáng báo động.

Nhưng sự việc luôn có hai chiều của nó. Người viết muốn chỉ ra cả hai chiều đó để bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn về điều này. Trước hết hãy xem Fabregas nói, phát biểu trong buổi phỏng vấn độc quyền trên kênh Chelsea TV mới đây F4 có chia sẻ: “Tôi không nhớ rõ là tám hay mười trận, tôi đã không kiến tạo vì một trận đấu còn rất nhiều khía cạnh khác.

Tôi không mong chờ việc mình sẽ kiến tạo mỗi trận đấu bởi tôi không thi đấu ở vị trí số 10. Nếu tôi thi đấu ở vị trí đó hãy đánh giá tôi dựa trên số lần kiến tạo. Nhưng ở Chelsea, tôi phải thi đấu cách xa các tiền đạo hơn, thậm chí còn cách họ đến cả 20m. Vị trí đó rất khó để thường xuyên kiến tạo thành công.

Điều Fabregas nói không sai, nếu thường xuyên được chơi bên cạnh những cầu thủ như Costa, Hazard sẽ khiến cơ hội tạo được kiến tạo của F4 tăng cao nhưng hiện giờ nhiệm vụ của Mourinho giao cho cầu thủ người Tây Ban Nha là điều tiết nhịp độ trận đấu. Bơm bóng cho Hazard, Oscar, Willian…

Hiện tại F4 chính là người phát triển những đường tấn công và cũng là người lùi về nhanh nhất để tham gia phòng ngự, nhiệm vụ đó khá nặng với một cầu mỏng cơm như Fabregas, nguồn thể lực không dồi dào khiến anh khó có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ khó khăn này trong suốt trận đấu.

Mourinho chính là người hiểu khá rõ lý do F4 không còn tỏa sáng nhiều như giai đoạn đầu mùa giải, chính quyết định của chiến lực gia người Bồ là một trong những nguyên nhân chính, nhưng nó cũng đang giúp F4 trở nên toàn diện và đa năng hơn khi phải chơi nhiều vị trí khác nhau.

Để thay lời kết cho bài viết này tôi muốn trích ra một cầu nói của chàng tiền vệ tài năng của Chelsea: “Dù có kiến tạo liên tiếp hay không nhưng khi xem lại video trận đấu tôi vẫn thấy mình vẫn đóng góp được nhiều vào lối chơi chung của toàn đội. Tất cả mọi thứ sẽ chẳng còn quan trọng khi tôi không là chính mình.”

Anh nói đúng Fabregas, hãy là chính mình đừng quan tâm tới những con số thống kê, hay những lời chỉ trích của người ngoài cuộc. Muốn cải thiện phong độ thì trước hết hãy là chính mình.

(Bạn đọc: Lê Phúc Biềng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục