Dư âm trận tranh HCĐ : Nhật Bản vỡ mộng 44 năm

07:50 Chủ nhật 12/08/2012

1 năm sau thắng lợi 3-0 trước chính Olympic Hàn Quốc hồi tháng 8/2011, Olympic Nhật Bản đã gục ngã trước đối thủ cùng khu vực.

Trước trận tứ kết với Olympic Liên hiệp Anh, HLV Hong Myung-bo của Olympic Hàn Quốc từng tuyên bố: “Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra”. Rốt cuộc, “điều gì đó” đã xảy ra với đội bóng xứ Kim chi. Không phải một, mà là hai lần khi họ đánh bại đội chủ nhà trên chấm luân lưu và rạng sáng qua, hạ gục Olympic Nhật Bản với tỷ số 2-0 để giành chiếc huy chương bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử.

Nhật Bản (phải) đã không thể có chiếc huy chương Olympic lần thứ hai sau 44 năm

Dù đó chỉ là HCĐ, người Hàn Quốc vẫn mở hội. Còn người Nhật thì vỡ mộng khi kế hoạch giành huy chương Olympic thứ 2 sau 44 năm tan thành mây khói. Tuy nhiên, trong khi thủ quân Homare Sawa của đội nữ Nhật Bản đã bật khóc sau thất bại trước ĐT Mỹ ở chung kết bóng đá nữ, đã không có cầu thủ nam nào của Nhật Bản rỏ một giọt nước mắt hậu thất bại trước đội bóng láng giềng.

Nếu nhìn vào thực tế, người Nhật đã thua chính mình. Bởi trước lối đá rắn của đối thủ (3 cầu thủ Hàn Quốc nhận thẻ vàng trong hiệp 1), Nhật Bản đã bế tắc. Không chỉ vậy, sai lầm của thủ quân Maya Yoshida còn khiến họ phải nhận 2 bàn thua. Trong đó, bàn thua đầu tiên là khi trung vệ của Venlo để bóng nảy qua đầu trước khi Park Chu-young mở tỷ số. Còn ở bàn thứ 2, Yoshida bị Koo Ja-cheol vượt qua rồi ấn định tỷ số 2-0.

Hai tình huống đó đã khiến người Nhật ngậm ngùi xếp thứ 4. Và 1 năm sau thắng lợi 3-0 trước chính Olympic Hàn Quốc hồi tháng 8/2011, Olympic Nhật Bản đã gục ngã trước đối thủ cùng khu vực. Đó quả là trái đắng với đội bóng xứ sở Mặt trời mọc, ở giải đấu mà họ được kỳ vọng nhiều nhất kể từ lần lọt vào tứ kết ở Sydney 2000.

Hồ Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục