ĐT Việt Nam: Quên trời Âu, hướng về Đông Á

08:18 Thứ tư 06/06/2012

Sáng nay (6/6), ĐTVN lên đường sang Trung Quốc để chuẩn bị cho hai trận giao hữu. Thời điểm ĐTVN ra sân gặp Trung Quốc cũng là ngày VCK EURO 2012 khai mạc (8/6). Tuy không có lệnh cấm xem EURO từ BHL, nhưng hầu hết các tuyển thủ đều khẳng định họ sẵn sàng gạt bỏ đam mê để tập trung tập luyện và thi đấu.

Các tuyển thủ Việt Nam tập luyện tích cực để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu sắp tới

LÊN BỘ KHUNG CHÍNH

Chỉ có 1 ngày tập luyện trước khi lên đường sang Trung Quốc, thế nên hôm qua HLV Phan Thanh Hùng đã lên bộ khung chính cho đội tuyển. Đây là lần đầu tiên HLV Phan Thanh Hùng dẫn dắt ĐTVN, vì thế danh sách 22 tuyển thủ do chính ông tuyển chọn. Trong buổi tập sáng qua, ông Hùng cho học trò rèn các miếng đánh từ hai biên và phối hợp cự ly ngắn. Đến buổi chiều, đội hình chính của ĐTVN thi đấu với ĐT Trung Quốc đã lộ diện.

Ở vị trí gác đền, sau khi Hồng Sơn chấn thương, Mạnh Dũng trở thành lựa chọn số một. Điều thú vị là ở vị trí trung vệ khi bộ đôi Bật Hiếu, Phước Vĩnh sau 7 năm dính vào scandal tại SEA Games 23, được tin tưởng. Trong khi đó, hai cánh do Quang Thanh (phải), Việt Cường (trái) đảm trách. Hàng tiền vệ với Thanh Hưng-Duy Nam-Tấn Tài-Văn Quyết-Trọng Hoàng có thể đảm bảo sự chắc chắn cũng như sự uyển chuyển. Còn Công Vinh, được BHL giao phó vai trò trung phong cắm.

EURO GÁC LẠI MỘT BÊN

Khi nhìn vào lịch thi đấu của ĐTVN trùng với ngày khai mạc EURO, tiền vệ Trọng Hoàng dí dỏm: “Kiểu này phải lựa chọn rồi, nhưng chắc chắn tôi ưu tiên tập trung cho ĐTVN”. Cầu thủ này còn bộc bạch: “EURO năm 2004, 2008 tôi đều theo dõi, vì lúc đó thời gian rảnh nhiều. Các trận cầu tại giải đấu này luôn có sức lôi cuốn, hấp dẫn và bản thân tôi học hỏi được nhiều từ cách chơi của các cầu thủ hay các đội tuyển. Lần này thì đành phải gác EURO sang một bên để giữ sức khỏe, đảm bảo trạng thái tốt nhất khi ra sân thi đấu”.

Tương tự, đội phó Mạnh Dũng chia sẻ anh sẽ cố “nhịn” các trận đấu tại EURO để dồn sức thi đấu cho đội tuyển: “EURO diễn ra gần 1 tháng, trong khi ĐTVN thi đấu có 2 trận. Đợi hết ngày 10/6, khi đá giao hữu xong với Hongkong (TQ), tôi xem cũng chưa muộn”.

Không khí EURO 2012 đang ngập tràn khắp nơi, nhưng điều đó giờ đây không phải là vấn đề quá lớn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Họ đang hướng về 2 trận giao hữu gặp Trung Quốc và Hongkong (TQ). Đây mới là điều mà các thành viên ĐTVN quan tâm nhất vào lúc này.

Ngọc Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục