ĐT Việt Nam đứng đầu ĐNA ở một thống kê tại VL thứ 2 World Cup

09:18 Thứ hai 21/06/2021

TinTheThao.com.vnKhông chỉ giành được tấm vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022, ĐT Việt Nam còn xếp trên các đại diện Đông Nam Á ở 1 thống kê.

ĐT Việt Nam vừa đạt được cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên giành quyền lọt vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 5 trận thắng, 2 trận hòa và 1 thất bại tại vòng loại thứ 2, Những chiến binh sao vàng đã có tấm vé đi tiếp với tư cách là 1 trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á có được vinh dự đứng trong hàng ngũ 12 đội tuyển mạnh nhất châu lục. ĐT Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Singapore, Philippines hay Myanmar đều đã dừng bước ngay sau vòng loại thứ 2.

ĐT Việt Nam đứng đầu ĐNA ở một thống kê tại VL thứ 2 World Cup - Bóng Đá

BXH Fair-play của 8 đội tuyển Đông Nam Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Chưa dừng lại ở đó, ĐT Việt Nam còn đứng đầu Đông Nam Á về 1 thống kê. Theo Asean Football, Những chiến binh sao vàng có điểm fair-play đứng đầu trong 8 đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (thẻ vàng -1 và thẻ đỏ -3). Cụ thể, chúng ta chỉ nhận 9 thẻ vàng sau 8 trận đấu và không nhận bất cứ thẻ đỏ nào. Xếp thứ 2 và thứ 3 là ĐT Thái Lan và Philippines với 11 thẻ vàng. Indonesia đứng thứ 4 với 13 thẻ vàng. Xếp ở 2 vị trí cuối là ĐT Malaysia 20 thẻ vàng và Myanmar 14 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ.

Từ BXH này ta có thể thấy ngoài dấu ấn chuyên môn ĐT Việt Nam còn để lại hình ảnh của một lối đá đẹp, rất ít phạm lỗi và tôn trọng đối thủ. Trong 9 thẻ vàng này, có 2 thẻ của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn đã nhận án phạt sau những tình huống bênh vực các cậu học trò từ ngoài đường pitch. Và những án phạt này đã khiến thầy Park phải ngồi ngoài trong trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam với chủ nhà UAE.

Đăng Huy | 08:20 21/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục