ĐT Pháp, kẻ vui người buồn

11:14 Thứ năm 10/05/2012

Để chuẩn bị lên danh sách sơ bộ dự EURO 2012, HLV Laurent Blanc vừa tiết lộ sẽ có những bất ngờ nho nhỏ trong lần triệu tập này.

HLV Blanc vẫn muốn trao cơ hội cho Gourcuff (trái)

Một trong số đó chính là khả năng 2 ngôi sao “xịt” Ben Arfa và Gourcuff cũng góp mặt tại Ukraine - Ba Lan vào tháng 6 tới.

Theo dõi 2 tiền vệ này thi đấu ở 2 trận gần nhất, HLV Blanc nhận thấy rõ sự tiến bộ của họ so với hồi đầu mùa. Với Ben Arfa, ngay cả trong thất bại của Newcastle trước Man City, tiền vệ này cũng là người chơi nổi bật nhất. Với Gourcuff, sự trở lại thuyết phục trong 2 lần đá chính hiếm hoi vừa qua giúp anh ghi điểm quan trọng. “Cả hai đều là những tài năng của bóng đá Pháp. Ben Arfa và Gourcuff trải qua nhiều bước thăng trầm nhưng luôn thể hiện được những phẩm chất của một cầu thủ giỏi. ĐT Pháp cần có những giải pháp tấn công tốt nhất nên cánh cửa vẫn mở cho Ben Arfa và Gourcuff”, HLV Blanc cho biết trên nhật báo Aujourd’hui en France sau khi dự khán trận Lyon – Brest (1-1, vòng 36), trận đấu mà Gourcuff đã thi đấu khá hay.

Trong khi đó, 4 tên tuổi từng được xem là nòng cốt của Les Bleus dưới thời Blanc lại đứng trước nguy cơ ngồi nhà xem EURO 2012. Họ đều là nạn nhân của nửa cuối mùa giải phập phù, không ổn định hoặc bị mất suất đá chính tại CLB. Milan đã mất chức vô địch vào tay Juventus. Và hậu vệ Mexes là hình ảnh tiêu biểu cho sự đi xuống của đội bóng thành Milan.

Sakho cũng không còn được trọng dụng tại PSG và anh phải ngồi dự bị ở 4 vòng đấu gần nhất. Từng được ví như Desailly phiên bản của bóng đá Pháp, trung vệ 22 tuổi này rất khó có cơ hội cùng đội bóng áo Lam dự EURO 2012. Cùng chung cảnh ngộ với Mexes, Sakho còn có Diaby và Malouda. Nếu Diaby triền miên nghỉ thi đấu vì những chấn thương, thì Malouda lại bị gánh nặng tuổi tác làm mất đi sự nhanh nhẹn, khéo léo quen thuộc.

Với một người yêu cầu rất cao, khắt khe như Blanc, 4 tên tuổi trên rất khó có chỗ đứng tại ĐT Pháp dự EURO 2012.

Di Đan | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục