Drogba: Ra đi để trở thành huyền thoại

11:25 Thứ năm 24/05/2012

Dư âm chiến thắng trận chung kết Champions League 2012 của Chelsea chắc chắn vẫn đang còn lan tỏa ở khắp những ngóc ngách của thành Luân Đôn. Nhưng sự chú ý nhất lúc này lại là công cuộc cải tổ được khẳng định là toàn diện của đội bóng này sẽ diễn ra như thế nào? Và có lẽ đây cũng là thời điểm hợp lý nhất để một công thần ra đi trong tư thế ngẩng cao đầu. Anh đã ra đi và để lại những hình ảnh đẹp nhất của mình trong lòng những người hâm mộ, đó là Voi rừng Didier Drogba.

Có thể nói đây là một năm kỳ diệu của CLB Chelsea trong 107 năm thành lập của mình, lần đầu tiên họ lên ngôi vương ở giải đấu danh giá nhất châu Âu là Champions League. Điều đặc biệt nữa là họ dành gianh hiệu này một cách ngoạn mục và vượt ngoài dự đoán của tất cả giới chuyên môn. Họ đã chiến thắng theo cái cách ngoạn mục nhất có thể với sự dẫn dắt của một HLV tạm quyền không mấy tên tuổi là Di Matteo. Thêm vào đó những con người ở đầu mùa giải được xem là những “ông lão” và bị xếp lên băng ghế dự bị lại tỏa sáng rực rỡ nhất ở thời điểm mang tính quyết định.

Người hâm mộ Chelsea khó có thể đòi hỏi gì hơn ở đội bóng con cưng của mình, một mùa giải có quá nhiều những xáo trộn nhưng thành quả đạt được lại quá ngọt ngào. Trong niềm vui của chiến thắng có lẽ những công thần là những người đáng được ca tụng nhất. Chiến thắng cúp C1 chính là cách họ chứng minh giá trị đích thực của mình, chứng minh họ vẫn là những ngôi sao có tầm ảnh hướng rất lớn ở sân Stamford Bridge.

Didier Drogba đã quyết định ra đi trên đỉnh vinh quang ở Chelsea. Ảnh: Internet

Trong số những công thần đó thì Didier Drogba là cầu thủ chơi hay nhất và xứng đáng với những lời khen ngợi nhất. Cầu thủ này đã 34 tuổi nhưng nhìn cách anh chơi bóng nhiều người còn thấy mạnh mẽ và càn lướt tốt hơn cả người đàn em trẻ trung của mình là Torres. Chức vô địch Champions League là vết son và đã biến Didier Drogba trở thành “Vua” của những trận chung kết. Bộ sưu tập danh hiệu của Didier Drogba ở cấp độ câu lạc bộ đã đầy đủ những chiếc cúp cao quý nhất mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước. Nếu tính cả danh hiệu cúp C1 vừa đạt được thì Drogba đã có tất cả 10 danh hiệu lớn nhò cùng Chelsea, trong đó có 3 cúp Premier League, 4 cúp FA, 2 cúp Carling…

Cuộc sống là thế và bóng đá cũng có quy luật của riêng nó, Didier Drogba đã quyết định ra đi trên đỉnh vinh quang ở Chelsea. Lý do thì rất nhiều nhưng con người ta thường chỉ nhớ nhất, tiếc nuối nhất và khâm phục nhất những con người ra đi khi dấu ấn của mình in đậm nhất. Một hình ảnh rất nhiều cảm xúc ở cuối trận chung kết cúp C1 là khi Didier Drogba vái lạy những cổ động viên áo xanh có mặt trên sân Allianz Arena. Đó chính là lời cảm ơn và từ biệt đầy biểu cảm mà Drogba muốn gởi đến những người đã luôn theo sát ủng hộ anh.

Từ khi chia tay Marseille để đầu quân cho đội bóng thành Luân Đôn, Drogba đã có tám năm thi đấu cho Chelsea, có thể quãng thời gian này không quá dài nhưng nó lại là những năm tháng đẹp nhất của Voi rừng. Hình ảnh Droga bứt tốc, tì đè hậu vệ đối phương và tung ra những cú dứt điểm hiểm hóc đã trở thành một thương hiệu. Anh trở thành hình mẫu mà rất nhiều những tiền đạo nhìn theo rèn luyện và muốn vươn tới. Đó là lý do vì sao Drogba được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhiều năm liền của châu Phi và hai lần là vua phá lưới giải ngoại hạng Anh.

Tất cả chúng tôi – những cổ động viên của màu xanh bất tử rất buồn khi anh chia tay nơi mà mỗi mét cỏ sân Stamford Bridge đều có dấu chân anh. Song chúng tôi ủng hộ anh ra đi và trong lòng chúng tôi, anh đã trở thành huyền thoại của Chelsea.

(Bạn đọc: Hải Đăng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục