Draxler đến Arsenal: Khó nhưng vẫn có hi vọng!

15:36 Thứ hai 27/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một tuần trước khi TTCN mùa đông đóng cửa bao giờ cũng là tâm điểm của mọi sự chú ý bởi lẽ khoảng thời gian này luôn chứa đựng những yếu tố bất ngờ nhất. Và với Arsenal lúc này, các Gooner đang mong ngóng tin tức mới xung quanh thương vụ Draxler để xem đội bóng của mình có bổ sung được nhân tố chất lượng mới cho hàng tiền vệ được hay không?

Có lẽ chúng ta không cần nói nhiều về khả năng chơi bóng của Julian Draxler, bởi vì tài năng của tiền vệ trẻ Schalke 04 đã được kiểm chứng ở nhiều cấp độ. Giống với người đàn anh Mesut Oezil, Draxler là mẫu cầu thủ “tài không đợi tuổi”. Hãy thử tưởng tượng rằng ở một quốc gia với nền bóng đá phát triển như bóng đá Đức hiện nay, với rất nhiều cái tên tài năng trên hàng tiền vệ như Schweinsteiger, Khedira, Oezil,… thế nhưng Draxler vẫn lọt vào mắt xanh của HLV trưởng Joachim Loew trong chiến dịch tại Euro 2012 khi mới 18 tuổi và được triệu tập vào danh sách sơ bộ.

Thậm chí khi ấy suýt chút nữa Draxler đã nằm trong danh sách ĐT Đức đến Ba Lan và Ukraine nếu HLV Joachim Loew không ưu tiên yếu tố kinh nghiệm. Nhưng dù sao đó cũng chính là dấu mốc hết sức quan trọng trong sự nghiệp của chàng trai sinh ra tại Gladbach. Không phải vô cớ mà BLĐ Schalke 04 cài điều khoản phá vỡ hợp đồng của Draxler lên đến 37 triệu bảng với các đội bóng muốn sở hữu cầu thủ được mệnh danh là “Oezil mới” này, đặc biệt là trước sự quan tâm của Arsenal.

Để sở hữu được Draxler ngay trong tháng 1 chắc chắn Arsenal sẽ phải bạo chi bởi vì rất khó để thuyết phục Schalke 04 chịu nhả người trong bối cảnh đội bóng Đức đang cạnh tranh quyết liệt với hi vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Hơn nữa họ cũng chẳng cần vội vàng bán vì bản hợp đồng mới của Draxler có thời hạn đến tháng 6/2018, tức là còn lâu mới đáo hạn.

Julian Draxler đang là mục tiêu số 1 của Arsenal ở kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Ảnh: Internet

Trên lý thuyết, nếu cứ giữ “Oezil mới” tại Veltins-Arena thêm 1,2 năm nữa, giá chuyển nhượng hoàn toàn có thể đẩy lên cao hơn nếu Draxler tiếp tục gây ấn tượng mạnh. Rõ ràng Arsenal phải chấp nhận đóng vai 'cửa dưới' trong thương vụ này và chỉ có tiền mới là chìa khóa để giải quyết vấn đề. Nếu Arsenal đồng ý với mức giá 35-37 triệu bảng được đưa ra thì số tiền đó đủ cho BLĐ Schalke 04 cân nhắc về việc đưa về từ 2,3 cái tên chất lượng khác để lấp vào khoảng trống của Draxler.

Mặt khác đối với nhiều chuyên gia và các CĐV Arsenal thì đang cho rằng liệu việc bỏ ra nhiều tiền như vậy để đưa về thêm một tiền vệ có phải một quyết định đúng đắn trong bối cảnh ai cũng biết rằng Arsenal đang cần một chân sút chất lượng để chia lửa với Olivier Giroud cũng như gia cố hàng thủ vốn đã mỏng manh lại thường xuyên mất người vì chấn thương.

Còn ở tuyến giữa, Arsenal không hề thiếu người và bộ máy nhân sự của họ vẫn đang vận hành tốt. Khi Ramsey dính chấn thương, Oezil có dấu hiệu chững lại thì Cazorla lại nắm lấy cơ hội để ghi điểm trong mắt HLV Wenger. Podolski và Chamberlain cũng đã bình phục hoàn toàn trong khi Arteta và Rosicky cũng sắp trở lại, đó là chưa kể đến phát hiện lớn của mùa giải này mang tên Serge Gnabry. Người ta đặt ra câu hỏi nếu Draxler đến Arsenal ở mùa đông này thì chắc gì cầu thủ của Schalke 04 sẽ hòa nhập nhanh chóng với lối chơi của Pháo thủ? Và nếu đặt Draxler vào đội hình thì ai sẽ là người bị đẩy lên băng ghế dự bị? Sẽ là mạo hiểm khi đội hình bị xáo trộn quá nhiều trong bối cảnh Arsenal vẫn đang căng sức ở cả 3 đấu trường, đặc biệt là Premier League và 2 trận đấu Knock-out với Bayern tại Champions League. Đó là những lý do làm khó Arsenal và nó xuất phát chính từ phía của họ, không dễ gì tìm ra giải pháp hợp lý nhất trong tình huống này.

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, việc Arsenal cần bổ sung chất lượng hàng công không nhất thiết họ phải mua thêm tiền đạo. Giáo sư luôn là vậy, bao giờ ông cũng muốn xây dựng một hàng tiền vệ có chiều sâu kể từ thế hệ của Cesc Fabregas. Mấu chốt trong suy nghĩ của chiến lược gia người Pháp là việc khi có trong tay hàng tiền vệ chất lượng thì không khó gì để Arsenal có thể kiểm soát tốt thế trận, đa dạng hóa lối chơi và gây sức ép trực tiếp lên đối thủ. Đó là cách mà Barcelona và Bayern Munich đang áp dụng nhờ sức sống mạnh mẽ đến từ hàng tiền vệ gồm nhiều nhân tố đẳng cấp.

Mùa giải đang bước vào giai đoạn then chốt và khốc liệt nhất. Sức nóng không chỉ đến từ trong sân cỏ mà ở bên ngoài các đối thủ của Arsenal cũng đang ráo riết “chạy đua vũ trang”. Chelsea đã có Nemaja Matic và Mohamed Salah trong khi Man Utd cũng vừa hoàn tất thương vụ bom tấn mang tên Juan Mata. Bổ sung lực lượng lúc này là cách tốt nhất để Arsenal củng cố sức mạnh và niềm tin của mình và nếu Draxler cập bến Emirates trong vài ngày tới chắc chắn đó sẽ là một tín hiệu mừng xét trên nhiều phương diện. Tuy nhiên ở thời điểm này diễn biến thương vụ còn rất khó đoán, phụ thuộc rất nhiều vào cả 3 phía Arsenal, Schalke 04 và cả Draxler. Khó nhưng không phải là không có hi vọng!

Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục