Dortmund: Chỉ Marco Reus sẵn sàng tới Wembley

15:20 Thứ hai 13/05/2013

Cuối tuần qua, Dortmund đã có một màn trình diễn tệ hại nhất trên sân khách kể từ khi HLV Jurgen Klopp tới sân Signal Iduna Park hồi năm 2008. Có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhờ công Sven Bender nhưng sau đấy, Dortmund bất ngờ chững lại, bị người cũ Ivan Perisic bắn hạ tới 2 lần.

Sang hiệp 2, Roman Weidenfeller suýt bị đánh bại bởi Jan Polak (phút 57) và Perisic (67). Cầu thủ thi đấu tệ hại nhất bên phía Dortmund là Felipe Santana với nhiều pha xử lý ngớ ngẩn, thậm chí suýt đá phản lưới nhà. Phải nhờ tới sự tỏa sáng của Marco Reus ở phút 84 và 88, đội á quân mới giật lại được một điểm từ Wolfsburg.

Trái với sự nóng nảy thường lệ, HLV Juergen Klopp chỉ im lặng theo dõi các học trò thi đấu. Ngay cả trong giờ nghỉ giải lao, ông Klopp cũng khá im lặng. "Điều này khiến chúng tôi hoàn toàn bất ngờ. Chúng tôi chỉ ngồi phân tích xem đã làm gì sai. Klopp chỉ ra 3 hay 4 vấn đề và chúng thật sự hữu ích", thủ môn Roman Weidenfeller chia sẻ.

Sau trận đấu, ông Klopp cũng giải thích cách cư xử khác thường của mình: "Tôi muốn để các cầu thủ hoảng hốt trong trận đấu của riêng họ. Chỉ mình tôi sốt ruột cũng không giải quyết được gì. Chỉ khi cả đội đã nhúc nhích, tôi mới có thể máu lửa". Theo ông Klopp, nhiều khâu của Dortmund đã hoạt động không ổn khiến tự gây ra rắc rối cho chính mình.

Sự lỏng lẻo của hàng thủ là vấn đề đáng lo ngại nhất của Dortmund. Hệ thống phòng ngự từ xa của CLB này hoạt động không thật sự hiệu quả còn các trung vệ cũng thi đấu bất ổn hơn. Santana thường xuyên mắc sai lầm, không ít lần biếu cho đối thủ các cơ hội ngon ăn.

Ngay cả Subotic hay Mats Hummels nhiều trận cũng không còn giữ được tỉnh táo như trước. Một mối lo khác là Robert Lewandowski đang có dấu hiệu tịt ngòi. Sau 12 trận nổ súng liên tục, Lewandowski đã im lặng 3 trận gần đây, ở vòng trước còn sút hỏng penalty.

Tuy các trận đấu hiện nay chỉ mang tính chất thủ tục nhưng mặt khác, đó cũng là những cơ hội rèn luyện quý giá cho trận chung kết với Bayern tại Wembley vào ngày 25/5 tới đây. Nếu không duy trì được phong độ và sự hưng phấn ở mức cao nhất, Dortmund sẽ không thể làm nên chuyện trước Bayern. Chính thủ môn Weidenfeller cũng nhận xét Dortmund chỉ vượt qua được Bayern nếu có một ngày hoàn hảo.

Nhưng làm sao Dortmund có thể đạt trạng thái hoàn hảo khi đến nay, mới chỉ có Reus sẵn sàng tới Wembley?

Mario Goetze trở lại

Mario Goetze đã có thể tập luyện trở lại trong tuần này. HLV Juergen Klopp cho biết Goetze sẽ có "một tuần đi bộ, một tuần tập luyện chung với cả đội" và sẽ đủ sức dự trận chung kết với Bayern. Goetze dính chấn thương trong trận bán kết lượt về với Real Madrid. Trong thời gian qua, ông Klopp đã sử dụng Ilkay Guendogan đá hộ công thay Goetze.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục