Đồng nghiệp bức xúc sau tai nạn của tay đua Nguyễn Thị Thà

15:27 Thứ năm 20/11/2014

Sau ba ngày điều trị, vận động viên xe đạp của đội An Giang vẫn trong tình trạng nguy hiểm. Tổng cục TDTT đã phát động cán bộ ủng hộ một ngày lương cho Nguyễn Thị Thà.

Nguyễn Thị Thà bị nạn ở nội dung đua xe đạp của Đại hội TDTT toàn quốc 2014. Ảnh: Liêm Lê.

Sau tai nạn nghiêm trọng hôm 16/11, Nguyễn Thị Thà được đưa về bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để điều trị. Tình trạng của cô chưa ổn định nên vẫn bị hạn chế tiếp xúc.

Sau khi cùng lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp-môtô thể thao Việt Nam vào thăm cua-rơ này, phó Tổng thư ký Ngô Quang Vinh cho biết: "Nguyễn Thị Thà đã hồi tỉnh và có thể nhận biết mọi người xung quanh. Tuy nhiên, tình hình bệnh vẫn rất nặng, vì bị đa chấn thương".

Tai nạn của Thà diễn ra ở nội dung xuất phát đồng hàng 80km nữ tại Hòa Bình, tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2014. Khi đổ dốc Cun, vì ôm cua gắt và vướng phải ổ gà, Thà mất tay lái và ngã xuống, cùng lúc một chiếc xe khách chạy tới va chạm khiến cô văng vào lề đường bất động. Tai nạn khiến cuarơ 19 tuổi này bị đa chấn thương, trong đó gãy bốn xương sườn, phải cắt bỏ một bên thận, tràn dịch màng phổi, tổn thương gan, lá lách… Tay đua giàu tiềm năng này nhiều khả năng phải giã từ sự nghiệp.

Sau tai nạn, nhiều vận động viên tỏ rõ sự bất bình với ban tổ chức và hội môtô Hà Nội - đơn vị trực tiếp nhận bảo vệ lộ trình. Tay đua Đặng Hương Thảo, người cùng bị té ngã với Thà bức xúc: "Lỗi một phần do không có môtô mở đường khiến các tay đua phải chạy bên lề phải nên mới xảy ra sự cố. Bây giờ thì mọi chuyện đã muộn. Mong sao Thà mau bình phục. Tôi may mắn chỉ bị nhẹ nhưng vẫn sợ khi nghĩ đến khoảnh khắc đó".

Tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng cũng cho biết: "Trong xe đạp, việc tai nạn là bình thường, đó là tai nạn nghề nghiệp. Tôi không muốn đổ lỗi cho ai nhưng nếu như các nhà tổ chức am hiểu chuyên môn hơn thì đã có thể tránh được những rủi ro. Đơn cử như việc khi đi tiền trạm biết đường đua nguy hiểm, thời tiết xấu thì họ phải bố trí người đứng ở những đoạn đường nguy hiểm để ra tín hiệu cho các tay đua né tránh. Đằng này lại không có, và thậm chí đường đua còn để xe của người dân chạy vào nên tai nạn là điều khó tránh khỏi".

Nguyễn Thị Thà là tay đua triển vọng của xe đạp Việt Nam nhưng có nguy cơ giải nghệ khi tuổi đời còn rất trẻ. Ảnh: Đông Huyền.

Hôm qua Tổng cục Thể dục Thể thao đã phát động trong toàn thể công nhân viên chức đóng góp một ngày lương ủng hộ Nguyễn Thị Thà. Các câu lạc bộ xe đạp trong cả nước và các nhà hảo tâm cũng đang tổ chức quyên góp để có thêm phần chi phí cho cô chữa trị.

Ông Âu Xuân Đôn, Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: "Chỉ mong Thà nhanh chóng vượt qua biến cố này. Gia đình hãy yên tâm, lãnh đạo ngành thể thao An Giang đã bàn với đơn vị tài trợ thống nhất giải quyết công ăn việc làm cho em sau khi chữa khỏi bệnh".

Nguyễn Thị Thà là em gái của tay đua nổi tiếng Nguyễn Thị Thật – người vừa giành HC bạc ASIAD 2014. So với người chị gái, Thà chưa có nhiều thành tích nổi bật nhưng được đánh giá như một tiềm năng, từng có mặt trong đội trẻ quốc gia.

Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục