Đồng Nai mạnh đến đâu?

14:39 Thứ ba 15/04/2014

Không nhiều người sẽ nghĩ Đồng Nai là đội bóng mạnh ở V-League. Bởi trong mắt giới chuyên môn, B.Bình Dương của ông Lê Thụy Hải mới là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch. Bên cạnh đó, ĐKVĐ HN T&T cũng là ông lớn lúc này. Nhưng sau trận thắng đậm Thanh Hóa 8 bàn không gỡ, nhiều đội phải nhìn vào Đồng Nai với con mắt e dè, kiêng nể.

Trước khi bước vào trận đấu gặp Đồng Nai ở vòng 12, Thanh Hóa là đội bóng có số bàn thua ít nhất với 6 lần để lọt lưới nhưng giờ đây con số lên tới 14. Thanh Hóa có thể không mạnh ở tấn công nhưng hàng thủ họ rất vững chắc, vì thế việc đội bóng miền Đông ghi 8 bàn vào lưới đội bóng xứ Thanh cũng nói lên nhiều điều.

Đồng Nai không sở hữu nhiều ngôi sao như B.Bình Dương, không có một lối chơi đẹp mắt như HN T&T nhưng đổi lại họ không phải chịu nhiều sức ép như hai đội bóng trên. Đồng Nai dưới thời Trần Bình Sự cứ vào sân là chiến, không sợ đối thủ nào, đội bóng xứ cù lao Phố đang tái hiện phần nào hình ảnh ngỗ ngáo của K.Khánh Hòa trước đây.

Dưới tài dẫn dắt của HLV Trần Bình Sự, không ít lần Đồng Nai giành chiến thắng trước những đội mạnh hơn mình. Ảnh: Minh Hoàng

Sự khoa học trong lối chơi là điểm mạnh của Đồng Nai, họ không tấn công vũ bão như B.Bình Dương, không mềm mại như HN T&T nhưng thế trận luôn vững chắc, sẵn sàng hạ gục đối thủ với những bài phản công sắc lẹm. Tất nhiên một yếu tố nữa đó là sự mát tay của ông Sự, có vẻ như đây mới là thời điểm phát của vị HLV người Hải Phòng.

Cũng cần nhắc, Đồng Nai trước khi giành chiến thắng đậm trước Thanh Hóa, họ đã có 4 trận bất bại (3 trận thắng) trước đó. Cho nên chiến thắng trước thầy trò ông Mai Đức Chung không phải quá bất ngờ. Nếu có ngạc nhiên đó là tỷ số quá đậm.

So với B.Bình Dương hay HN T&T thì thầy trò ông Sự “gỗ” yếm thế hơn nhiều mặt. Tuy vậy, sự vươn lên của đội bóng này khiến cuộc đua hấp dẫn và khó lường hơn rất nhiều. Rất ít người tin Đồng Nai sẽ vô địch, nhưng ngôi á quân cũng chẳng phải quá tầm. Bởi lúc này, chẳng phải Gốm hay đội bóng thủ đô mà chính Đồng Nai mới đang mang lại cảm giác bất ngờ thú vị cho người hâm mộ sau mỗi vòng đấu.
Mai Ly | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục