Đội tuyển U23 Việt Nam: Đau cái chân, sướng cái miệng

09:55 Thứ bảy 07/12/2013

Tình hình chấn thương liên tiếp hành hạ đội tuyển khi đến lúc này con số “thương binh” đang có xu hướng ngày càng tăng, đặc biệt đó đều là những vị trí “xương sống” của đội tuyển.

Tuy nhiên, các cầu thủ U.23 Việt Nam có thể tạm yên tâm phần nào sau lời ca thán của ông Phúc về chế độ ăn… thì ngay lập tức đội tuyển đã có đầu bếp riêng để phục vụ ưng ý nhất…

Buổi tập của các thủ môn. Ảnh: DƯ HẢI

Những đôi chân “pha lê”

Khi mà Huy Hùng vẫn chưa hồi phục hoàn toàn, thì một trụ cột khác của ĐT U.23 Việt Nam là trung vệ Thanh Hào tái phát chấn thương và nhiều khả năng bị loại khỏi danh sách tham dự SEA Games 27.

Dù chỉ là bài tập nhẹ với sút cầu môn trước khi chia hai đội hình đá đối kháng. Nhưng chỉ ngay đầu buổi tập, trung vệ Thanh Hào đã làm mọi người có mặt trên sân đều hốt hoảng khi nằm sân sau pha va chạm với tiền đạo Hà Minh Tuấn. Thanh Hào vốn vừa bình phục chấn thương từ BTV Cup và việc tái phát đúng vào thời điểm này xem ra có nguy cơ khiến anh trở thành khán giả tại SEA Games 27.

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc không trả lời báo chí sau buổi tập, nhưng có thể hiểu ông Phúc đang trong tình thế cực kỳ khó khăn. Bởi Thanh Hào và Huy Hùng đều là những cầu thủ chơi ở các vị trí “xương sống” của đội tuyển. Không chỉ 2 cầu thủ này mà Mạnh Hùng và Nguyên Mạnh cũng đang dính phải chấn thương có mức nặng, nhẹ khác nhau. Rất nhiều người ngạc nhiên, bởi tại sao đội tuyển chưa bao giờ thi đấu ở cường độ cao, và không tập quá nặng, nhưng chấn thương cứ lũ lượt kéo đến trước khi giờ “G” đã điểm.

Thanh Hào tái phát chấn thương. Ảnh: DƯ HẢI

Dù sao cũng sướng… cái miệng

Mặc dù những đôi chân đau đớn, nhưng dẫu sao đấy cũng là vấn đề khó tìm được nguyên nhân và không phải có thể giải quyết trong sớm chiều. Trước mắt, phía công ty Nutifood đã có nhã ý gửi chuyên gia dinh dưỡng sang Myanmar giúp cải thiện chất lượng ăn uống cho U.23 Việt Nam…

Nutifood đang là nhà tài trợ dinh dưỡng cho đội tuyển U.19 Việt Nam nên khi nghe những lời than thở của HLV Hoàng Văn Phúc về việc thức ăn ở Myanmar khó nuốt, công ty này đã lập tức gửi đề nghị đến lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam, ngỏ ý muốn hỗ trợ U.23 Việt Nam bằng cách gửi chuyên gia dinh dưỡng, đầu bếp sang thủ đô Nay Pyi Taw.

Trao đổi cùng trưởng đoàn Ngô Lê Bằng, ông rất vui khi biết tin có đơn vị sẵn sàng sang Myanmar hỗ trợ dinh dưỡng cho U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, ông trưởng đoàn cũng cho rằng đội tuyển vẫn có những phương án dự phòng khi mang theo rất nhiều thức ăn từ Việt Nam cũng như trong ngày hôm qua, các cán bộ của VFF đã trao đổi với phía khách sạn Golden Guest về việc nấu theo thực đơn yêu cầu. “Nhã ý của họ rất đáng trân trọng, cũng giống như khi họ hỗ trợ cho đội U.19 Việt Nam. Tuy nhiên, mọi việc nên chờ quyết định của lãnh đạo VFF. Trong thời điểm này, chúng tôi cũng không có phàn nàn gì về thái độ phục vụ của BTC SEA Games. Có thể nói, Myanmar đáp ứng rất tốt mọi nhu cầu của các đội chứ không riêng gì U.23 Việt Nam”, ông Bằng chia sẻ.

Sau khi HLV Hoàng Văn Phúc có những phát biểu bày tỏ sự không hài lòng về thức ăn ở Myanmar, đã có một số ý kiến từ dư luận chê bai thái độ quá nuông chiều với các cầu thủ U.23 Việt Nam. Trong khi nhiều đội tuyển khác sang Myanmar không hề kêu ca thì các cầu thủ lại phàn nàn chủ nhà cho dù chưa giành được bất cứ thành tích nào. Tuy nhiên, theo ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT Công ty Nutifood, vì chiến thắng chung của bóng đá Việt Nam tại SEA Games, công ty vẫn sẵn sàng hỗ trợ đội trên tinh thần bất vụ lợi.

Chiều nay, đội tuyển U.23 Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen mặt sân thi đấu Zayar Thiri vào lúc 15 giờ để ông Phúc rút lại danh sách 20 cầu thủ dự SEA Games, với tình hình hiện tại thì Thanh Hào và Huy Hùng nhiều khả năng sẽ bị loại

Lê Thương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục