Đội tuyển Taekwondo chuẩn bị cho SEA Games 28: Hướng ra biển lớn

07:56 Thứ bảy 30/05/2015

Cùng với nhiệm vụ “gặt vàng” tại SEA Games 28, đội tuyển Taekwondo Việt Nam cũng đang nhắm đến mục tiêu có huy chương tại Olympic 2016.

Tại SEA Games 28, đội tuyển Taekwondo Việt Nam tham dự với 20 thành viên trong đó có 14 VĐV. Mục tiêu của đội tuyển tại kỳ SEA Games lần này là giành 3 đến 4 HCV. Mới nhìn, mục tiêu nói trên tưởng như là sự thụt lùi cho với SEA Games 2013 (taekwondo Việt Nam giành 5 HCV). Nhưng thực tế, để làm được điều này cũng không dễ do nước chủ nhà Singapore đã quy định mỗi quốc gia chỉ được đăng ký thi đấu 3 hạng cân nam, 3 hạng cân nữ với các nội dung đối kháng. Bên cạnh đó, taekwondo Việt Nam còn phải phân chia lực lượng đầu tư trọng điểm cho Olympic (VĐV trọng điểm sẽ không phải thi đấu SEA Games).

Hà Thị Nguyên (phải) là 1 trong số những niềm hy vọng giành HCV SEA Games 28 của Thể thao Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nhằm giúp các tuyển thủ có sự tập trung cao nhất, ở trong nước đội tuyển đã được chia 2 nhóm: Nữ đóng quân tại Hà Nội cùng chuyên gia Hàn Quốc Jung Jin Hee; Nam tập riêng ở TP.HCM. Và để khắc phục vấn đề “tâm lý chiến” cho các VĐV, hướng tới SEA Games 2015 và Olympic 2016, taekwondo Việt Nam đã được đưa đi tập huấn 1 tháng tại Hàn Quốc. Ngay trước thềm SEA Games, từ 12 đến 18.5 vừa qua đội tuyển Taekwondo gồm 9 tuyển thủ cũng được so tài tại giải vô địch thế giới 2015 diễn ra tại Nga. Trong đó có 2/3 là quân số đi SEA Games, gồm Kim Tuyền, Hà Thị Nguyên, Thu Hiền, Trung Đức, Văn Duy, Đình Cường. Và 1/3 là những “con bài chiến thuật” sẽ dành cho các cuộc đấu tích điểm giành suất chính thức dự Olympic 2016: Chu Hoàng Diệu Linh (từng dự Olympic 2012), Hồng Minh, Nguyễn Thị Uyên.

Sau khi kết thúc giải vô địch thế giới tại Nga, hiện các VĐV đội tuyển Taekwondo Việt Nam đang tập luyện tại trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội cùng đội tuyển đại học Chosun-Hàn Quốc. Trao đổi với báo chí, ông Vũ Xuân Thành-Trưởng bộ môn taekwondo Tổng cục TDTT cho biết: “Việc được dự giải thế giới là điều kiện tốt để VĐV tích lũy kinh nghiệm cũng như có trạng thái tốt nhất trước khi bước vào so tài tại SEA Games.”

Theo ông Thành, niềm tin của taekwondo Việt Nam đặt vào Nguyễn Văn Duy của TP.HCM (HCB giải vô địch châu Á 2014). Trong 3 võ sĩ từng đoạt HCV đối kháng tại SEA Games 2013, đến SEA Games 28-2015 chỉ còn duy nhất Phạm Thị Thu Hiền. Bên cạnh đó, đoàn thể thao Việt Nam còn có thể đặt niềm tin vào nữ võ sĩ Hà Thị Nguyên.

Danh sách đội tuyển Taekwondo tham dự SEA Games 28:

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục