Đội tuyển Anh: Sẽ đặt niềm tin ở những đôi cánh trẻ?

14:24 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong quá khứ, người Anh luôn tự hào họ có những tiền vệ cánh đẳng cấp, như Chris Waddle, John Barnes, Steve Coppell, David Beckham, Steve McManaman,… Thế nhưng, ở thế hệ sau đó, những Joe Cole, Stewart Downing, Ashley Young, Shaun Wright-Phillips,… chỉ toàn mang đến những thất vọng. Do đó, không còn cách nào khác là người hâm mộ tuyển Anh phải kì vọng vào những tài năng trẻ, đang dần chứng tỏ được bản thân.

1. Raheem Sterling

Raheem Sterling hiện đang là một trong những cái tên có sự tiến bộ bậc nhất của CLB Liverpool mùa giải năm nay. Thậm chí giờ đây tài năng 19 tuổi này cũng đang dần tìm được một suất đá chính trên hàng công của đội chủ sân Anfield bên cạnh hai người đàn anh Luis Suarez và Daniel Sturridge.


Sterling tỏ ra thực sự nguy hiểm trong những pha đột phá ở 2 cánh, đặc biệt bên hành lang cánh phải. Ngoài sở hữu tốc độ vượt trội và những pha xử lý lắt léo, Sterling cũng đã có cho mình 6 bàn thắng ở mùa giải hiện tại. Mùa hè năm nay, anh xứng đáng có một cơ hội dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Anh, nhờ vào phong độ ổn định như hiện tại.

2. Alex Oxlade-Chamberlain

Alex Oxlade Chamberlain có tiềm năng để trở thành một tiền vệ cánh hàng đầu. Anh có những bước chạy tự tin, những pha dẫn bóng mê hoặc và khả năng di chuyển thông minh. Đó là những thứ đã tạo nên thương hiệu của Chamberlain, khiến anh từng được triệu tập vào tuyển Anh tại EURO 2012. Anh có thể thi đấu cả hai bên cánh, nhưng vị trí yêu thích là bên cánh phải.


Oxlade-Chamberlain có thừa sự khéo léo để qua mặt hậu vệ đối phương và đưa bóng vào trong từ sát đường biên ngang, công việc anh rõ ràng thực hiện hiệu quả và ổn định hơn Walcott. Ở những trận đấu gần đây nhất của Arsenal, tiền vệ trẻ này còn có những pha lập công quan trọng, giúp đội bóng có những chiến thắng cần thiết trong giai đoạn khó khăn này.

3. Wifried Zaha

Được M.U đưa về, sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Crystal Palace, Zaha đã được kì vọng khá nhiều. Tuy nhiên, HLV David Moyes lại không sử dụng anh, để cho anh mài đũng quần trên băng ghế dự bị suốt cả lượt đi mùa giải này. Mãi cho tới kì chuyển nhượng mùa đông, anh được chuyển sang Cardiff theo dạng cho mượn.


Ngay ở trận ra mắt Cardiff, anh đã thi đấu không đến nỗi nào, còn kiến tạo một bàn, gây chú ý với những pha đi bóng tốc độ. Có thể nói, Zaha không hề thua kém những tài năng trẻ khác, tuy nhiên anh cũng cần được trao cơ hội như vậy. Nếu được thi đấu thường xuyên, Zaha hứa hẹn sẽ có được cho mình nhiều bàn thắng, lẫn kiến tạo.

4. Tom Ince

Tom Ince đang thi đấu với vai trò tiền vệ cánh trái cho CLB Crystal Palace, theo một bản hợp đồng cho mượn từ Blackpool. Anh chính là con trai của cựu danh thủ Paul Ince, người đã từng thi đấu trong màu áo Manchester United. Sau 2 năm ở đội trẻ Liverpool, Tom đã gây ấn tượng mạnh bởi khả năng ghi bàn và kiến tạo.


Tom Ince sở hữu khả năng dứt điểm chân trái khá tuyệt vời và là một chân chuyền có óc sáng tạo. Chính điều này mà nhiều tờ báo tại Anh đã ví von anh là “Messi nước Anh”. Sẽ không bất ngờ khi mùa giải tới, anh không còn khoác áo CLB Blackpool.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục