Đội tuyển Anh: Hạt nhân Gerrard-Henderson?

17:58 Thứ bảy 08/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận giao hữu với đội tuyển Đan Mạch mới đây, HLV Roy Hodgson đã sử dụng Jordan Henderson đá cặp với đội trưởng Steven Gerrard ở tuyến giữa Tam sư. Kết quả là ông đã thu về những tín hiệu tích cực.

Ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, tính tổng cộng, Gerrard đã có 9 pha kiến tạo, bằng với kỷ lục kiến tạo tốt nhất trong một mùa giải theo sự nghiệp của anh. Gerrard đang đạt hiệu suất ghi bàn và kiến tạo tốt nhất những năm gần đây. Hơn nữa, thủ quân tuyển Anh đã có những chuẩn bị tốt hơn về thể lực và sức bền, cho phép anh thi đấu tốt với mật độ dày đặc và ra sân nhiều hơn chứ không bị ảnh hưởng bởi chấn thương như vài mùa giải trước.

Gerrard vẫn chơi hay dù được HLV Brendan Rodgers kéo xuống đá rất thấp từ đầu năm mới.. Điểm mạnh của anh là kinh nghiệm, lối chơi thông minh, cộng thêm khả năng chọn vị trí và thời điểm xuất hiện đúng lúc. Những năm trước Gerrard đã quen chơi dâng cao ở vị trí tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, khi được bố trí đá lùi phía trước hàng hậu vệ, anh vẫn chơi tốt, thậm chí còn hiệu quả hơn. HLV Roy Hodgson đã chú ý điều này, và sử dụng Gerrard đúng như vị trí ở Liverpool.

Gerrard-Henderson. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao thì Gerrard cần một người đá cặp ăn ý. Không ai khác hơn là Jordan Henderson, đồng đội của anh ngay ở Liverpool. Cầu thủ sinh năm 1990 này cũng đã được triệu tập vào thành phần Tam sư và anh cũng được ra sân trong trận giao hữu qua.

Jordan Henderson được xem là một trong những tiền vệ công năng nổ, công thủ toàn diện nhất tại giải Ngọai hạng hiện nay. Tuy nhiên, bản thân anh chưa được đánh giá cao ở đội tuyển Anh. Tuy nhiên, sự ăn ý giữa Henderson và Gerrard sẽ là điểm cộng lớn để Hodgson cân nhắc lựa chọn anh vào đội hình xuất phát chính thức. Henderson đã làm tốt vai trò này ở Liverpool và trong bối cảnh lối chơi Tam sư xoay quanh Gerrard thì dùng Henderson sẽ hợp lý hơn nhiều so với Frank Lampard và Michael Carrick.

Màn trình diễn của Henderson trong 77 phút ở trận gặp Đan Mạch thực sự chưa đặc biệt ấn tượng. Nhưng khi phối hợp cùng với Steven Gerrard, anh đã cho thấy sự hỗ trợ tuyệt vời cho người đội trưởng của mình. Với vai trò là người điều tiết trận đấu, anh hiện đang vượt trội hơn so với những Carrick hay Cleverley. Sẽ thật tuyệt nếu được xem màn trình diễn của anh trong màu áo đội tuyển giống như người hâm mộ Liverpool đang được thưởng thức mùa này.

Với sự thăng hoa của Liverpool mùa giải này, dựa trên nền tảng cặp tiền vệ Gerrard-Henderson ở khu trung tuyến, HLV Roy Hodgson có lẽ không cần phải quá đắn đo khi chọn hai người vào đội hình chính thức của Tam sư. Mỗi người có những điểm mạnh riêng, bù đắp tốt cho khiếm khuyết của nhau, lại còn thi đấu ăn ý. Cộng thêm với Jack Wilshere khi hồi phục chấn thương, hàng tiền vệ của tuyển Anh hứa hẹn sẽ khá cơ động và linh hoạt, sẵn sàng cho những thách thức ở World Cup 2014.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục