Đội hình tiêu biểu vòng 38 La Liga: Đương kim vô địch chiếm ưu thế

18:54 Thứ hai 14/05/2012

Với 3 trên 11 cái tên có mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 38 La Liga thì đội đương kim vô địch Real Madrid gần như chiếm ưu thế phần lớn. Màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà của họ trước Mallorca để tô điểm thêm lễ đăng quang đã giúp Pepe, Marcelo và Ozil đứng trong hàng ngũ những cầu thủ xuất sắc cuối cùng của La Liga 2011/12.

Vòng 38 diễn ra với rất nhiều kịch tính và hấp dẫn ở khu vực rớt hạng và tranh chấp xuất dự cúp châu Âu mùa bóng năm sau. Cũng chính vì thế mà từng cá nhân trong đội bóng cần phải nỗ lực hết mình để có được kết quả mà đội bóng của mình phấn đấu cả mùa. Không có những cái tên quên thuộc thường thấy, chỉ còn:

Thủ môn: Juan Pablo COLINAS (Sporting Gijon)

Thất bại 1-0 của Sporting Gijon trước Malaga đã chính thức đẩy đội bóng này phải chơi ở giải hạng II TBN mùa sau. Bất chấp mọi nỗ lực của tập thể, mà đặc biệt là thủ thành Colinas nhằm cố gắng vớt vát chút hi vọng nhưng bất thành. Thủ môn 33 tuổi này đã có 11 pha cứu thua tại La Rosaleda dưới các chân sút mạnh mẽ của Malaga, thế nhưng chỉ một lần thủng lưới đã khiến giấc mơ của họ tan thành mây khỏi.

Hậu vệ: ALVAREZ - BALLESTEROS - PEPE - MARCELO

Pepe và Marcelo có một đêm thi đấu thành công. Ảnh: Getty

Pablo Alvarez ra sân ngay từ đầu ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp Getafe tại Madrid nhưng hầu hết thời gian anh chơi trên tuyến tiền vệ. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng hạn chế các đợt tấn công của đội chủ nhà khi họ lên banh. Cũng từ đó Zaragoza bảo vệ thành công chiến thắng 2-0 của mình và ổn định tại top trên BXH.

Trung vệ Sergio Ballesteros phần nào đó đã góp công lên trong chiến thắng 3-0 của Levante trước Athletic Bilbao và đưa đội bóng anh trụ lại ở vị trí thứ 6 cùng một vé dự Europa League mùa giải năm sau.

Pepe và Marcelo là hai cầu thủ hàng phòng ngự nổi bật nhất trong vòng đấu cuối cùng. Chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Mallorca ngay trên Bernabeu khiến khán giả tại đây không khỏi hài lòng. Đặc biệt, sự kết hợp ăn ý giữa Pep và Marcelo ở tuyến dưới đã hỗ trợ rất nhiều cho hàng công ghi bàn. Đặc biệt Marcelo còn kiến tạo cho Ronaldo mở tỉ số.

Tiền vệ: Keita - Garcia - Rakitic

Seydou Keita tỏa sáng kịp thời ngay phút cuối để mang về một điểm danh dự trong ngày thi đấu cuối cùng của HLV Pep Guardiola tại La Liga. Raul Garcia có một đêm trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 4-2 của Osasuna trước Racing Santander. Hơn nữa, anh còn ghi một bàn thắng để mang về niềm vui cho NHM. Rakitic không thể giúp Sevilla giành 3 điểm cuối cùng trên sân của Espanyol nhưng anh cũng không nên buồn vì đã nỗ lực hết sức mình và được ghi nhận.

Hộ công: Mesut Ozil

Tiền vệ người Đức bất ngờ tỏa sàng trong trận đấu cuối cùng của mùa giải vời cú đúp vào lưới Mallorca. Đây có thể xem là một trong những trận đấu hay nhất mùa giải của cầu thủ này. Chưa hết, sang hiệp 2, anh còn phối hợp rất tốt với Higuain tạo nên thế trận hoàn toàn lấn lướt trước đối thủ.

Tiền đạo: Raul Tamudo - Ghezzal

Bộ đôi sát thủ của vòng này là hai cái tên Tamudo (Rayo) và Ghezzal (Levante). Cầu thủ dạy dạn kinh nghiệm Tamudo mặc dù chỉ ra sân ở phút 76 nhưng đã giúp Rayo Vallecano ghi bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội nhà.

Còn Abdelkader Ghezzal thì quá dễ hiểu khi anh có hai bàn thắng nhấn chìm đội bóng đến từ xứ Basque. Hơn thế, chiến thắng này còn giúp Levante chính thức có vé dự Europa League mùa sau. Đặc biệt, nếu may mắn cầu thủ này đã có hattrick vì thủ thành Amorebieta đã cản phá thành công quả penalty của anh.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục