Đoàn thể thao Việt Nam trước nguy cơ muỗi tấn công

11:22 Thứ ba 03/12/2013

Làng vận động viên SEA Games được ban tổ chức bố trí ở khu vực Tây Bắc còn khá mới ở thủ đô Nay Pyi Taw nên cũng kèm theo không ít phiền toái.

Trong ngày 4/12 sẽ có 182 thành viên của đoàn thể thao Việt Nam bay thẳng từ Hà Nội đến Nay Pyi Taw. Đoàn sang Myanmar lần này do Trưởng đoàn Lâm Quang Thành dẫn đầu có các đội tuyển thi đấu sớm như: bóng đá nam, futsal nam, nữ, boxing, canoeing, wushu, pencak silat, xe đạp và bơi.

Mỗi phòng có 6 giường đơn và được kê khá gần nhau. Ảnh: FB.

Trước đó, đoàn tiền trạm đã có mặt ở Nay Pyi Taw từ ngày 1/12 để lo các thủ tục cho đoàn. Theo thông tin từ đoàn tiền trạm, một vấn đề gây bất tiện không nhỏ là làng VĐV SEA Games có rất nhiều muỗi. Làng được xây dựng trên vùng đất mới, trước đây là cánh rừng nên xung quanh có những đầm lầy, hồ nước khiến muỗi có môi trường lý tưởng để hoạt động. Khi làng mới mở cửa, ban quản lý chưa có phương án nào hữu hiệu để trị muỗi nên cấp phát cho mỗi giường một chiếc màn.

Mõi giường có một chiếc màn để chống muỗi. Ảnh: FB.

Đây không phải là lần đầu đoàn thể thao Việt Nam đi SEA Games phải đối phó với muỗi. Năm 2007 tại Nakhon Ratchasima (Thái Lan), các tuyển thủ U23 cũng bị mất ngủ vì muỗi vo ve suốt đêm. Trong thi đấu thể thao, đôi khi những vấn đề nhỏ như muỗi cũng gây ảnh hưởng không ít đến thành tích. Sau khi có thông tin từ đoàn tiền trạm gửi về, các đội tuyển sẽ có những phương án riêng để chống lại “đội quân không mời” này. Lần này đội U23 Việt Nam được bố trí ở khách sạn bên ngoài làng VĐV nên có thể sẽ tránh được sự phiền toái trên.

Trong những ngày đầu hoạt động, làng VĐV thường xuyên mất điện. Ban quản lý thông báo là tình trạng này sẽ được cải thiện trong thời gian diễn ra SEA Games, nhưng đây là điều khó tránh do nước bạn thiếu điện trầm trọng.

Mỗi khu nhà có khu vực giặt đồ riêng. Ảnh: FB.

Khu nhà của đoàn Việt Nam nằm ở ngay gần cổng làng còn khá mới nhưng trang thiết bị trong phòng thô sơ, chỉ có khu vệ sinh, giường và bàn ghế. Các phòng đều không có tủ lạnh, ngoại trừ phòng trưởng đoàn và phòng y tế. Việc giặt ủi, giải khát, ăn uống được thực hiện ở những địa điểm tập trung. Theo đánh giá, điều kiện sinh hoạt ở làng VĐV SEA Games lần này chỉ ở mức trung bình.
Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục