Đoàn thể thao Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4-2014: Mục tiêu “hai trong một”

09:08 Thứ bảy 15/11/2014

Hôm qua (14-11), Đại hội Thể thao bãi biển Châu Á lần thứ 4-2014 (ABG4) đã chính thức khai mạc tại Phuket (Thái Lan). Điều các nhà quản lý và giới chuyên môn của Việt Nam quan tâm không chỉ là giành HCV, mà mục tiêu không kém phần quan trọng là thể thao Việt Nam (TTVN) sẽ học hỏi được gì cho công tác chuẩn bị ABG5, diễn ra tại Việt Nam năm 2016.

Các thành viên của đoàn thể thao Việt Nam trong lúc làm thủ tục tại sân bay Bangkok trước khi đến Phuket.

ABG4 diễn ra tại Phuket - Thái Lan từ ngày 14 đến 21-11 với tổng số 168 nội dung của 26 môn thể thao bãi biển. Trong bối cảnh kinh phí hạn hẹp, việc TTVN cử 198 thành viên tham dự đại hội thể hiện sự quan tâm của thể thao nước nhà đối với sân chơi cấp châu lục dành cho các môn thể thao bãi biển. Theo ông Lâm Quang Thành - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tham dự ABG4: "Sở dĩ đoàn TTVN tham dự kỳ giải lần này với số lượng đông, một phần để nâng cao thành tích và phát triển các môn thể thao biển, phần nữa là dịp để học hỏi, xây dựng và phát triển lực lượng VĐV, nâng cao kinh nghiệm trong công tác tổ chức thi đấu phục vụ cho kế hoạch đăng cai tổ chức ABG5 năm 2016 tại Việt Nam".

Chính vì mục tiêu "hai trong một" này, ngay từ hội nghị triển khai công tác TDTT năm 2014, tổ chức tháng 1-2014, các nhà quản lý thể thao đã coi việc tham dự và thi đấu giành kết quả cao tại ABG4 là nhiệm vụ trọng điểm trong năm 2014. Tổng cục TDTT đã xác định các môn, nội dung thi đấu mà khả năng các VĐV Việt Nam có thể giành huy chương để tuyển chọn VĐV, trên cơ sở đó các VĐV được bố trí tập huấn tại 4 trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia. Theo Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành, do điều kiện kinh phí nên chỉ có lượng giới hạn VĐV được tập huấn và thi đấu nước ngoài, chủ yếu dành cho các môn và VĐV thuộc nhóm giành huy chương như thể hình, muay Thái, jujitsu, bi sắt và kurash.

Dù đang ở giai đoạn đầu trong việc phát triển các môn thể thao bãi biển nhưng nhằm chuẩn bị lực lượng có thể thi đấu thành công tại ABG5-2016 trên sân nhà, những năm qua, một số môn đấu đã được đầu tư lực lượng kiểu "gà nòi", với sự vào cuộc của các chuyên gia giỏi trong tuyển chọn và đào tạo VĐV. Vì vậy, tại ABG4, Trưởng đoàn TTVN Lâm Quang Thành không ngần ngại đặt mục tiêu phấn đấu giành 2-3 HCV ở các môn thể hình, muay Thái, jujitsu, bi sắt, kurash; bóng ném nữ, cầu mây, vật cũng được coi là có khả năng tranh chấp huy chương.

"Đi một ngày đàng, học một sàng khôn". Hy vọng qua kỳ ABG4 này, TTVN sẽ học hỏi được nhiều, cả về công tác tổ chức đại hội và xây dựng lực lượng, sẵn sàng hoàn thành tốt vị thế chủ nhà của ABG5.

Đoàn TTVN tham dự đại hội với 198 thành viên, trong đó có 138 VĐV, tranh tài tại 18 trong tổng số 26 môn thi đấu, bao gồm bơi đường dài (4 VĐV), điền kinh (12), kurash (5), bóng gỗ (10), vật (6), thể hình (6), muay (8), jujitsu (12), bóng ném (20), dù lượn (5), bóng chuyền chân (2), water ski (1), 3 môn phối hợp hiện đại (1), thể thao mạo hiểm (4), bi sắt (14), cầu mây (10), bóng đá bãi biển (10), bóng chuyền bãi biển (8).

Mai Hoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục