Đinh Thanh Trung ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng

15:40 Thứ hai 13/03/2017

Thi đấu ấn tượng suốt cả trận, đội trưởng Thanh Trung đã có đường kiến tạo để Dos Reis ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0 cho Quảng Nam FC.

Trước đó VFF và HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách 23 cầu thủ của ĐTQG cho đợt tập trung chuẩn bị Vòng loại ASIAN Cup 2019. Vậy nên, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã có mặt khắp các sân V-League để “vi hành” kiểm chứng chuyên môn của học trò.

Một trong số là sân Gò Đậu, ông Thắng dự khán trận đấu giữa B.Bình Dương gặp Quảng Nam FC trong khuôn khổ vòng 9 V-League 2017. Mục tiêu chính mà ông thầy xứ Nghệ tới sân Gò Đậu là muốn tận mắt chứng kiến màn trình diễn của Đinh Thanh Trung và Nguyễn Huy Hùng, hai cầu thủ Quảng Nam FC có tên trong danh sách lên tuyển sắp tới.

 - Bóng Đá

 Thanh Trung trong vai trò thủ lĩnh Quảng Nam FC trên sân Gò Đậu. Ảnh: Đình Viên.

Khi biết tin người thầy của mình tới dự khán trận đấu, Thanh Trung và Huy Hùng đều cảm thấy vui mừng, bởi lẽ đây là cơ hội tốt cho cả hai ghi điểm trong mắt HLV Hữu Thắng. Nhưng chắc chắn rằng, Thanh Trung là người khát khao muốn cống hiến hơn cả. Trong bối cảnh dù luôn tỏa sáng trong màu áo Quảng Nam FC, thế nhưng khi lên tuyển anh không để lại dấn ấn gì nhiều, bởi rất khó cho Trung có suất đá chính trước Phạm Thành Lương – cầu thủ vừa nói lời chia tay ĐTQG.

Suốt cả trận đấu, đội trưởng Thanh Trung thi đấu rất hăng hái và nhiệt tình. Phần lớn các pha lên bóng của Quảng Nam FC đều qua chân Trung “bét”. Với cái chân trái ma thuật kết hợp cùng những pha leo biên đầy tốc độ, cầu thủ gốc Hà Tĩnh luôn khiến hàng thủ B.Bình Dương phải đặt trong tình trạng báo động.

Tiền vệ sinh năm 1988 có những pha chuyền bóng với quỹ đạo đầy khó chịu cắt ngang khung thành Tấn Trường. Nếu may mắn hơn thì những Minh Tuấn hay Claudecir sẽ ghi được bàn. Ngoài ra, đội trưởng Quảng Nam FC cũng tự kiến tạo cơ hội cho mình từ những pha sút xa và đá phạt trực tiếp đầy nguy hiểm.

 - Bóng Đá

 Thanh Trung có pha kiến tạo thành bàn để Quảng Nam FC có 3 điểm tại Gò Đậu. Ảnh: Đình Viên.

Tưởng chừng như hai đội sẽ chia điểm, thì một lần nữa Thanh Trung lai biết cách để tỏa sáng đúng lúc. Ở phút thứ 90 của trận đấu, tận dụng pha phản công nhanh, Thanh Trung chỉ cần khống chế hai nhịp rồi “dọn cổ” cho Claudecir đối mặt với Tấn Trường ghi bàn ấn định chiến thắng 1-0, qua đó giúp cho Quảng Nam FC giành trọn 3 điểm ngay trên sân khách.

Có lẽ ngồi trên khán đài, HLV Hữu Thắng đã thấy được sự khát khao muốn cống hiến của Thanh Trung, nhất là qua màn trình diễn trong trận đấu với B.Bình Dương. Hy vọng đây sẽ cú hích tinh thần cho đội trưởng Quảng Nam FC có tâm lý thoải mái cho đợt tập trung sắp tới của đội tuyển.

Hữu Thành - Thể thao Việt Nam | 14:20 13/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục