Điều làm Tuchel khác với những người tiền nhiệm trong hơn 1 thập kỷ

18:31 Thứ hai 08/02/2021

TinTheThao.com.vnMột thống kê thú vị cho thấy rõ Chelsea đang chơi hay thế nào dưới thời Thomas Tuchel.

Chelsea đang dần hồi sinh dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Bằng chứng là The Blues đã có được 3 chiến thắng cùng 1 kết quả hòa, tương đương thu về 10 điểm sau 4 trận đầu tiên mà nhà cầm quân người Đức dẫn dắt đội chủ sân Stamford Bridge.

Rất nhiều điều tích cực đã được cho thấy, một trong số đó là khả năng phòng ngự của đội bóng. Theo thống kê, họ mới chỉ thủng lưới 1 bàn sau 4 trận đầu tiên, và đây là thành tích tốt nhất mà 1 HLV Chelsea có được kể từ thời Guus Hiddink trong giai đoạn 2/2009 - 3/2009.

Ngoài ra, 3 điểm có được trước Sheffield United khiến Chelsea đang dần trở lại với cuộc đua top 4, khi mà bây giờ họ chỉ kém Liverpool vỏn vẹn 1 điểm mà thôi.

Elite defence: One stat that separates Tuchel from every Chelsea manager of last decade - Bóng Đá

Tuchel đang giúp Chelsea hồi sinh.

Và theo HLV Tuchel, ông cùng các học trò sẽ làm tất cả để có một vị trí trong nhóm 4 đội dẫn đầu: "Sẽ có ích gì khi nói về Top 4? Rõ ràng bây giờ chúng tôi phải có trách nhiệm về tình huống mà đội bóng đang ở gần nơi chúng tôi muốn tới.

Chúng tôi sẽ làm tất cả mọi thứ để lọt vào Top 4, và chúng tôi đã nói rất rõ điều này khi mới bắt đầu.

Vì vậy, bây giờ các chàng trai sẽ tự đặt mình vào hoàn cảnh mà chúng tôi là kẻ bám đuổi các đội phía trước, và chúng tôi thực sự đã áp sát Top 4." 

Thomas Tuchel hướng dẫn các cầu thủ Chelsea tập luyện

 
Anh Tú | 17:33 08/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục