Điểm tin thể thao 27/10: Lee Chong Wei vô địch Pháp mở rộng, ĐKVĐ Olympic quý trọng Ánh Viên

09:18 Thứ ba 27/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sharapova khởi đầu suôn sẻ tại Basel Open, Lee Chong Wei giải cơn khát Super Series, Ánh Viên được VĐV Mỹ mời tập chung,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 27/10.

Sharapova thắng nhọc nhằn trận mở màn. Trước một Aga Radwanska bền bỉ Maria Sharapova chỉ có thể giành phần thắng sau ba ván cân não. Cụ thể Sharapova ngược dòng đánh bại Agnieszka Radwanska 4-6, 6-3 và 6-4 tại bảng Đỏ. Đây đã là chiến thắng thứ 13 của "búp bê Nga" trước tay vợt người Ba Lan sau 15 lần hai tay vợt có dịp chạm trán nhau. Trái ngược hoàn toàn với Sharapova, hạt giống số một Simona Halep chỉ mất 70 phút để đánh bại đương kim vô địch US Open Flavia Pennetta 6-0, 6-3 để vươn lên dẫn đầu bảng Đỏ.

 Sharapova ra quân suôn sẻ. Ảnh: Internet.

Nadal khởi đầu hành trình chinh phục Basel Open. Phong độ đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại giúp Nadal tự tin hướng đến giải ATP 500 cuối cùng trong năm tại quê nhà của Federer. Ở trận mở màn Nadal sẽ gặp Rosol, đẳng cấp của Nadal hơn hẳn Rosol và đó là điều chẳng ai có thể bàn cãi. Tuy nhiên Nadal có lẽ cũng chưa quên được thất bại cách đây ba năm trước chính Rosol ở Wimbledon. Sau Wimbledon 2012 Nadal hai lần khác gặp lại và đánh bại Rosol, song đó là những chiến thắng khá nhọc nhằn.

Ferrer rộng cửa đoạt vé ATP World Tour Finals. Chức vô địch Erste Bank Open vừa giành được có ý nghĩa cực lớn với David Ferrer trong tham vọng đoạt vé tham dự giải đấu cuối năm. Danh hiệu giúp Ferrer đút túi 423 nghìn euro tiền thưởng và có 500 điểm trong cuộc đua đến ATP World Tour Finals. Hiện tại Ferrer đang có 3,945 điểm và đứng thứ bảy trên BXH ATP Race to London. Theo tính toán anh cùng Kei Nishikori nhiều khả năng sẽ đoạt hai tấm vé còn lại đến giải đấu cuối năm.

Rosberg không phục chức vô địch thế giới của Hamilton. Hoàn thành 56 vòng tại trường đua Austin (Texas) với thành tích 1 giờ 50 phút 52 giây 703, Lewis Hamilton cán mốc 10 chiến thắng chặng kể từ đầu mùa. Thành tích trên cũng giúp "Viên ngọc đen" người Anh đăng quang chức vô địch F1 thế giới 2015 sớm 3 chặng. Dẫu vậy, mối quan hệ giữa ngôi sao 30 tuổi và đồng đội trong màu áo Mercedes, Nico Rosberg trở nên căng thẳng. Ở buổi họp báo sau trận, Rosberg cho rằng Hamilton đã cố tình chơi xấu anh ngay turn 1, sau vạch xuất phát để vươn lên chiếm ngôi đầu.

Tình huống Rosberg cho rằng Hamilton đã cố tình ép anh ra lề ở turn 1 để vượt lên dẫn đầu. Ảnh: Internet.

Lee Chong Wei giải cơn khát Super Series kéo dài 16 tháng. Lee Chong Wei chỉ mất 47 phút thi đấu để vượt qua Chou Tien Chen với tỉ số 2-0 (21-13, 21-18) để đăng quang chức vô địch giải cầu lông Pháp mở rộng 2015. Đây là danh hiệu thứ ba của Lee Chong Wei trong năm nay (sau Canada và US Open) nhưng chỉ mới là danh hiệu Super Series đầu tiên. Lần gần nhất Lee Chong Wei vô địch Super Series là tại Nhật Bản hồi tháng Sáu năm ngoái. Tay vợt Malaysia sau đó dính doping ở giải cầu lông VĐTG tại Đan Mạch, bị cấm 8 tháng và mới trở lại hồi tháng Năm vừa qua.

Lee Chong Wei vô địch Pháp mở rộng. Ảnh: Internet.

Ánh Viên được VĐV Mỹ mời tập chung. HLV Đặng Anh Tuấn cho biết, ông nhận được mail của HLV nổi tiếng Todd Schmitz mời Ánh Viện tập cùng nữ kình ngư Missy Franklin từ ngày 1/11 đến 31/12. Đây là giai đoạn chuẩn bị quan trọng của Ánh Viên cho Olympic 2016 nên hai thầy trò lập tức nhận lời. HLV Đặng Anh Tuấn đánh giá về lời mời này: “Ánh Viên bây giờ không còn vô danh mà là cái tên được các VĐV Mỹ trân trọng. Khi thầy trò Missy Franklin mời Viên tập cùng, điều đó thể hiện sự quý trọng của các tài năng thể thao đối với nhau.” Missy Franklin từng 4 lần vô địch Olympic và 11 lần vô địch thế giới. Cô gái 20 tuổi cũng đang giữ kỷ lục thế giới nội dung 200 m ngửa (2 phút 4 giây 06). Missy Franklin từng 2 lần nhận danh hiệu VĐV bơi của năm từ FINA.

 Franklin đang là đương kim vô địch Olympic ở 4 nội dung. Cô đang chuẩn bị rất tích cực cho việc bảo vệ danh hiệu ở Olympic 2016. Ảnh: Internet.

Bóng rổ sẽ trở thành môn Thể thao số 2 tại Việt Nam. Sau khi Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam (VBF) tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020. Đại diện Liên đoàn này đã đặt ra mục tiêu táo bạo là sớm đưa Bóng rổ trở thành môn thể thao số 2 tại Việt Nam trong những năm tới. Chia sẻ với báo chí về mục tiêu được Liên đoàn bóng rổ Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 đặt ra, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng cho biết: “Mục tiêu trở thành môn Thể thao số 2 tại Việt Nam mà Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đặt ra là đích ngắm hấp dẫn. Và nó hoàn toàn có cơ sở xét trên ưu thế đặc thù của môn bóng rổ, sự yêu thích và phong trào ngày càng nở rộ tại Việt Nam, nhất là lứa tuổi trẻ, cũng như sức bật của một vài mô hình mới, cùng quyết tâm và nỗ lực của Liên đoàn.”

Bảo Bảo | 09:00 27/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục