Điểm tin thể thao 22/07: Điền kinh Nga nhận tin sét đánh từ BTC Olympic 2016; Vũ Thị Trang hủy diệt đối thủ ở Việt Nam Open

10:27 Thứ sáu 22/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Federer - Nadal rút lui khỏi Rogers Cup 2016; Olympics Rio 2016 sẽ vắng bóng các VĐV điền kinh Nga; Vũ Thị Trang thẳng tiến vào tứ kết Việt Nam Open

Rogers Cup vắng bóng Federer - Nadal. Mới đây, Roger Federer và Rafael Nadal đã xác nhận sẽ không tham dự Rogers Cup năm nay. "Tôi rất lấy làm tiếc vì sự vắng mặt lần này nhưng cổ tay tôi vẫn chưa bình phục hoàn toàn. Tôi đã tham khảo ý kiến các bác sĩ và quả thật không muốn mạo hiểm để trở lại quá sớm," Nadal nói. Trong khi đó, "Tàu tốc hành" chia sẻ anh cần nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn sau hành trình dài ở Wimbledon. Hai trận đấu cuối cùng của Federer ở Wimbledon với Marin Cilic và Milos Raonic đều diễn ra trong năm ván.

Cibulkova hoãn tuần trăng mật vì Bank of the West Classic. Cibulkova trải qua kỳ Wimbledon thành công nhất trong sự nghiệp khi lọt tới bán kết. Ngay sau đó cô gái 27 tuổi bay về quê nhà để làm lễ kết hôn với kỹ sư Miso Navara hôm 9/7 vừa qua. Sau lễ cưới, thay vì đi tuần trăng mật với chồng, Cibulkova lại bay sang Stanford (Mỹ) tập luyện để chuẩn bị cho Bank of the West Classic. Ở Bank of the West Classicnăm nay Cibulkova là hạt giống số hai. Cô gặp Urszula Radwańska của Ba Lan tại vòng hai. Nếu vô địch giải đấu này Cibulkova sẽ lần đầu tiên đứng trong top 10 thế giới kể từ năm 2014.

Gasquet rút lui khỏi Olympic 2016. Một tin không vui cho quần vợt Pháp khi tay vợt Richard Gasquet đã phải xin rút lui khỏi Thế vận hội do chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương lưng. Trước đó, anh buộc bỏ cuộc ở vòng bốn giải Wimbledon, trong trận đấu với người đồng hương Jo-Wilfried Tsonga. Như vậy đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Gasquet lỡ hẹn với Olympic. Trước đó ở Bắc Kinh 2008 Gasquet phải làm khán giả do chấn thương đầu gối.  Từ đầu tháng đến nay đã có rất nhiều ngôi sao quần vợt tuyên bố không tham dự Olympic. Đáng chú ý nhất là hai ngôi sao đứng trong top 10 thế giới Milos Raonic và Tomas Berdych.

Usain Bolt muốn phá kỉ lục 200m. Olympic Rio sẽ diễn ra vào tháng 8 tới và một trong những VĐV đáng chú ý nhất là kỉ lục gia Usain Bolt, người đàn ông chạy nhanh nhất hành tinh. Trước thềm Thế vận hội, “Tia chớp” người Jamaica đã đặt mục tiêu sẽ phá kỉ lục thế giới ở cự ly 200m, đồng thời đánh bại Justin Gatlin.

Olympics Rio 2016 sẽ vắng bóng các VĐV điền kinh Nga. Hãng tin BBC cho biết vào chiều 21/7, các VĐV điền kinh của Nga sẽ không được phép tham dự Olympics Rio 2016 diễn ra tại Brazil vào tháng tới.  Phán quyết này được đưa ra sau khi Tòa án thể thao quốc tế (CAS) ủng hộ quyết định cấm các VĐV điền kinh Nga dự Olympics Rio 2016. Được biết, nhiều VĐV điền kinh của Nga bị cáo buộc sử dụng doping có hệ thống và được bao che bởi chính phủ nước này. Trước đó, Liên đoàn điền kinh Nga bị Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) đình chỉ hoạt động vì có những bằng chứng cho thấy một số lượng đông các VĐV điền kinh Nga đã sử dụng doping có hệ thống. Phản ứng trước cáo buộc này, Ủy ban Olympics của Nga và 68 VĐV điền kinh nước này đã kháng cáo, thế nhưng, CAS bác đơn của họ.

Chris Froome thắng chặng 18 Tour de France. Tay đua người Anh – Chris Froome đã có chặng 18 thành công khi là người về đích đầu tiên. Với chiến thắng này, Froome tiếp tục giữ Áo vàng chung cuộc với tổng thời gian 77h 55' 53'', hơn người đứng thứ 2 là Bauke Mollema 3’52”.

Vũ Thị Trang khẳng định sức mạnh trước tay vợt Indonesia. Tối 21/7, Vũ Thị Trang xuất sắc đánh bại Yulia Yosephin Susanto (Indonesia) 21-17, 21-1, qua đó giành vé vào tứ kết nội dung đơn nữ Vietnam Open.  Yulia Yosephin Susanto đứng thứ 144 thế giới, kém đến 103 bậc so với Vũ Thị Trang trên bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF).

Bảo Bảo | 10:00 22/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục