Điểm lại ba mẫu áo đáng nhớ nhất của Saigon Heat ở ABL

16:17 Thứ ba 19/12/2017

TinTheThao.com.vnCùng điểm lại ba mẫu áo đáng nhớ nhất sau 6 năm phát triển với biết bao biến cố, thăng trầm của Saigon Heat.

Trong thế giới muôn màu của thể thao hiện đại, chiếc áo đấu là hình ảnh rõ nét nhất thể hiện bản sắc và quá trình phát triển của bất cứ tập thể câu lạc bộ nào.

Đối với những người hâm mộ trái bóng cam nói chung và CLB bóng rổ Saigon Heat nói riêng, bên cạnh thói quen mua vé đến sân hàng tuần, việc sở hữu một chiếc áo đấu không chỉ đóng góp cho sự phát triển của đội bóng mà xa hơn, trở thành sợi dây liên kết bền chặt giữa lòng trung thành, tình cảm của mỗi cá nhân CĐV đối với bản sắc, lịch sử CLB.

Áo sân nhà ABL 2012 - Sự khởi đầu 

Dù xấu hay đẹp, tinh thế hay không tinh tế. Thiết kế của mẫu áo đấu đầu tiên luôn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng.

Doi Saigon Heat (4)

 

Sắc đỏ vàng - linh hồn của những ngọn lửa trên một tổng thể nền trắng từ mẫu áo sơ khai này ảnh hưởng trực tiếp đến các mẫu áo về sau của Saigon Heat.

Có thể nhìn thấy rõ bố cục phân chia họa tiết chủ đạo ở mặt trước áo gần như không thay đổi trong các mùa giải tiếp theo: Quốc kỳ Việt Nam nằm ở phía ngực trái của áo song song với logo của nhà tài trợ ở phía còn lại, logo nhận diện của Saigon Heat kèm số áo cầu thủ nằm ở trung tâm.

Đánh giá: Mẫu áo tuy không quá xuất sắc nhưng là tiền đề cho sự đổi mới trang phục thi đấu của Saigon Heat sau này.

Áo sân nhà ABL 2014 - Bước thăng tiến vượt bậc

Bố cục họa tiết chủ đạo của áo đấu mùa này không có sự thay đổi đáng kể. Điếm khác biệt nằm ở chỗ, mỗi họa tiết đều được cách tân một cách đầy mới lạ và bắt mắt. Sự thay đổi đến từ nét tươi mới trong trang phục thi đấu cũng đã đánh dấu một cột mốc đáng nhớ trong lịch sử Saigon Heat khi đội bóng đại diện Việt Nam đã lần đầu tiên thành công lọt vào bán kết sau 3 mùa giải tham dự ABL.

IMG_0231

 

Đường viền đỏ vẫn chạy dọc cổ áo và tay áo nhưng được thiết kế mảnh hơn và đường may được thể hiện tinh xảo hơn. Hai sự thay đổi đáng kể nhất nằm ở logo nhận diện và hình dạng cổ áo.

Mẫu thiết kế logo mới xuất hiện thêm chữ HEAT, hình dạng ngọn lửa được tóm gọn về một phía thay vì trải đều khắp chữ SAIGON như thiết kế trong mùa giải 2012. Logo mới của đội bóng không quá cầu kỳ nhưng đầy khỏe khoắn và thể hiện thứ tinh thần máu lửa mà Saigon Heat - đúng như cái tên được chờ đợi mang lại.

Không giống như hai mùa giải trước đó, hình dạng cổ tim được thay đổi bằng hình ảnh cách tân của cổ áo chữ V được cách điệu bởi đường gạch ngang ở chân cổ áo - cái điều làm người ta không thể không liên tưởng đến chiếc khuy cài áo đặc trưng của người Đông Á xưa.  

Đánh giá: Mẫu áo có họa tiết khỏe khoắn, đầy hiện đại với sự xuất hiện của logo mới nhưng đâu đó vẫn giữ được nét gần gũi thông qua cổ áo cách tân.

Áo sân nhà ABL 2017/18 - "Lột xác" toàn diện 

Ngay từ đầu mùa giải, câu slogan It’s time đã cho thấy mục tiêu mà Saigon Heat mong muốn hiện thực hóa. Tất cả các chi tiết trong, ngoài, bên lề các trận đấu phải được thay đổi từng cen-ti-mét một, áo đấu của Saigon Heat không nằm ngoài guồng quay đó. Trong mùa giải năm nay, Hemero một lần nữa trở thành nhà tài trợ áo đấu cho Saigon Heat kể từ lần cuối vào mùa giải 2015-2016.

SGH ABL 2018 JERSEY-01

 

Lần đầu tiên, một màu chủ đạo khác (xám) chiếm trọng tâm họa tiết của chiếc áo bên cạnh 3 sắc màu quen thuộc (trắng, đỏ, vàng). Đây cũng là lần đầu tiên phần nền trắng của chiếc áo không bị bỏ trống như những phiên bản trước đó. Nhìn vào dải họa tiết xám được in chìm trên áo, người hâm mộ chắc chắn phải khẳng định“đây đúng thật là chiếc áo của Ông Ba Mươi”. Các đường cong chắc khỏe, dũng mãnh của loài hổ thực sự đã tạo nên một nét chấm phá vô cùng độc đáo và bắt mắt trên phông nền trắng tưởng như đã bị lãng quên.

Đánh giá: Đây là mẫu áo đẹp nhất và toàn diện nhất các tay ném Saigon Heat từng khoác lên mình. Một mẫu áo có thừa sự mạnh mẽ và tràn đầy sức sống. Chưa bao giờ, hai biểu tượng của Saigon Heat là Ông Ba Mươi và ngọn lửa nhiệt huyết được thể hiện rõ đến thế.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 15:50 19/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục