Diego Lopez: Ngày về của “bạch tuộc” xứ Galicia

12:49 Thứ bảy 23/02/2013

Barcelona và Manchester United, Camp Nou và Old Trafford, đó là những từ được nhắc tới nhiều nhất ở Real Madrid những ngày này. Nhưng đội bóng của Mourinho không vì thế mà quên đi nhiệm vụ trước mắt, giành 3 điểm tại Riazor. Cơ hội vô địch La Liga của Club Blanco đã hết nhưng họ vẫn phải phấn đấu cho mục tiêu tốp 3 để giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa giải sau và Malaga đã đuổi rất sát ở phía sau.

Diego Lopez sẽ trở lại Galicia để đánh bại Deportivo?

Trong đội hình của Real hôm nay có một cầu thủ rất hiểu về Deportivo, đó là Diego Lopez, một người con của xứ Galicia. Đây sẽ là chuyến hồi hương của thủ thành 31 tuổi. 15 năm trước, Diego Lopez khi còn thiếu niên đã ký hợp đồng với CLB quê hương CD Lugo và từng chơi những trận derby xứ Galicia với đối thủ Deportivo tại Riazor.

Diego sinh ra tại thị trấn nhỏ Paradela thuộc tỉnh Lugo, Galicia với dân số vỏn vẹn hơn 500 người. CD Lugo cũng chỉ là một đội bóng nhỏ chơi ở những hạng đấu thấp của TBN. Vậy mà chàng trai trẻ Diego lại có giấc mơ khoác áo đội bóng vĩ đại nhất thế kỷ. 18 tuổi anh ký hợp đồng với Real Madrid với khát vọng lớn lao. Los Blancos chỉ phải trả 48.000 euro cho CD Lugo để có “bạch tuộc” Diego Lopez vào năm 2000. Vậy mà 13 năm sau, CD Lugo bất ngờ nhận được khoản tiền 130.000 từ đội bóng Hoàng gia TBN. Nguyên nhân là bởi trong hợp đồng đã ký năm nào có điều khoản buộc Real phải trả thêm tiền nếu Diego Lopez chơi ít nhất 5 trận chuyên nghiệp cho đội bóng, không cần thiết phải đủ 90 phút. Trong lần trở lại Bernabeu, Lopez đã chơi đủ 5 trận và Lugo nghiễm nhiên được thêm tiền.

Diego là đứa con ưu tú của Peralada. Ở thị trấn nhỏ bé phía Tây Nam tỉnh Lugo, mọi đứa trẻ đều là fan của thủ môn từng khoác áo đội tuyển TBN. Chuyến đi đầu tiên tới Madrid đã thất bại khi anh không giành được vị trí với người bạn đồng niên Iker Casillas trong chiến thuật của HLV Fabio Capello và phải chuyển tới Villarreal năm 2007, rồi sau ấy lang bạt đến Sevilla ở xứ Andalucia. Nhưng ở cuộc hôn nhân thứ hai của mình với sân Bernabeu, Diego Lopez đang hạnh phúc. Nếu không có thay đổi lớn Diego sẽ bắt chính cho Real ít nhất đến hết mùa và màn trình diễn của anh đầy sức thuyết phục. Thủ môn 31 tuổi có hai pha cứu thua ngoạn mục sau các pha dứt điểm của Messi và Fabregas ở lượt đi bán kết Cúp Nhà Vua, trước khi từ chối Van Persie (bóng đập xà ngang ra ngoài sau khi anh cản phá). Trong 5 trận đã đấu (gặp Barca, Granada, Sevilla, M.U, Vallecano), Lopez chỉ phải nhận 4 bàn thua và không mắc sai lầm nào ngoại trừ pha ghi bàn của Welbeck hôm 13/2.

13 năm sau khi rời tỉnh Lugo ra đi, Diego Lopez đã trở lại. Ở xứ Galicia, người ta đang chào đón “bạch tuộc” trở về. Jose Bouso, chủ tịch CD Lugo là người nhớ anh nhiều nhất. Ông bảo: “Diego thành công bởi cậu ấy kiên trì, chăm chỉ và giàu khát vọng. Tôi hiểu rất rõ về cậu ấy và cậu ấy đã gọi cho tôi một vài lần sau khi tới Real Madrid. Cậu ấy là niềm tự hào của tất cả chúng tôi”.

Còn gì tuyệt hơn thế nếu đứa con của Lugo sẽ trở lại Galicia để đánh bại Deportivo, kình địch của CD Lugo trong những trận derby thường diễn ra một chiều.

H.Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục