Diego Costa: Thăng hoa từ sự trưởng thành

10:59 Thứ hai 04/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - Vượt qua giai đoạn u ám dưới thời Jose Mourinho, phong độ của tiền đạo Diego Costa trong những trận đấu gần đây là thuyết phục hơn bao giờ hết.

Diego Costa vừa tỏa sáng trong trận thắng 3-0 của Chelsea trước Crystal Palace. Ảnh: Internet.

Chân sút người Tây Ban Nha vừa đóng góp 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, qua đó giúp Chelsea đánh bại Crystal Palace chung cuộc 3-0 ngay trên sân Selhurst Park. Dưới thời tân HLV Guus Hiddink, chỉ riêng một mình Diego Costa đã để lại dấu ấn trong 4/5 bàn thắng bên phía The Blues (3 bàn, 1 kiến tạo). Rõ ràng, sau quãng thời gian sa sút nghiêm trọng từ hồi đầu mùa giải năm nay, cựu tiền đạo Atletico Madrid đang “hồi sinh” một cách vô cùng mạnh mẽ.

Thực tế cũng cho thấy, thay vì thường xuyên tham gia vào những cuộc tranh cãi vô tội vạ trên sân cỏ, Costa bây giờ đã trở nên “điềm đạm và biết điều” hơn trước. Giai đoạn mà Mourinho vẫn còn dẫn dắt Chelsea, người ta hiếm khi nào được chứng kiến một phiên bản Costa… ngoan ngoãn. Gần như mọi lúc mọi nơi, cầu thủ người Tây Ban Nha đều tìm cách gây chú ý bằng những tình huống ăn vạ hoặc chơi xấu với đối phương. Điều này cũng lý giải vì sao chân sút 27 tuổi không thể tập trung trọn vẹn cho nhiệm vụ chính của mình, đó là ghi bàn.

Mặc dù vậy, sau thời điểm “Người đặc biệt” bị ban lãnh đạo Chelsea sa thải khỏi sân Stamford Bridge, cựu ngôi sao Atletico Madrid đã thay đổi chóng mặt. Từ một kẻ chỉ biết chuyên đi “phá phách” người khác, Costa đã quyết định dành toàn tâm toàn ý cho niềm đam mê chơi bóng đích thực. Nhận được sự tin tưởng từ phía HLV Hiddink, chân sút người Tây Ban Nha sẵn sàng di chuyển không biết mệt mỏi trên sân để liên tục gây áp lực lên các hậu vệ đối phương. Điều đáng chú ý là ngay cả khi bị khiêu khích bởi những màn đấu khẩu vô bổ, Costa cũng chấp nhận… bỏ qua, một yếu tố phần nào cho thấy sự trưởng thành của ngôi sao 27 tuổi.

Đối với các đồng đội, cựu cầu thủ Atletico cũng tỏ ra thân thiện, hòa nhã và “hợp tác” hơn, tiêu biểu như tình huống kiến tạo thuận lợi giúp cho Oscar lập công mở tỷ số trước Crystal Palace đêm qua chẳng hạn. Chứng kiến pha chuyền bóng đầy nhạy cảm và tinh tế của Costa, thậm chí huyền thoại Jamie Carragher đã không giấu nổi thái độ kinh ngạc trên kênh Sky Sports: “Tại sao cậu ấy có thể nhìn được Oscar đang thoát xuống. Ở Premier League hiện nay, tôi nghĩ rằng chỉ có Mesut Oezil hay David Silva mới làm được như vậy.”

Sự trưởng thành chính là chìa khóa giúp Costa thăng hoa trở lại. Ảnh: Internet.

Theo thống kê, bên cạnh 2 tình huống đi bóng qua người thành công, Costa còn thực hiện được 2 đường chuyền nguy hiểm khác để tạo ra cơ hội ăn bàn cho các đồng đội. Chính sự linh hoạt tuyệt vời của tiền đạo người Tây Ban Nha đã trở thành “chất keo” hết sức quan trọng giúp cho lối chơi bên phía Chelsea trở nên biến hóa và khó lường hơn nhưng vẫn duy trì được một áp lực ổn định cần thiết về phía cầu môn Crystal Palace.

Khoảng thời gian sắp tới, nếu như The Blues quyết định theo đuổi bất kỳ một trung phong cắm chất lượng nào trên TTCN thì ban lãnh đạo CLB thành London cũng nên nhớ rằng, tại sân Stamford Bridges vẫn đang hiện diện một “số 9” đẳng cấp, là Diego Costa, người đã thực sự trưởng thành sau những cơn bão táp dưới triều đại Mourinho…

Bạch Dương | 11:00 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục