Diego Costa lành lặn thì Chelsea sẽ vô địch!

15:27 Thứ bảy 27/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đang có nửa mùa giải cực kì ấn tượng khi chỉ thua một trận thua duy nhất trước Newcastle và đang bỏ cách Man City 3 điểm trên bảng xếp hạng. Để khẳng định rằng Chelsea sẽ là đội nâng cup vào tháng 5 e rằng còn quá sớm. Nhưng phải công nhận, Chelsea đang có một độ ổn định đáng nể, một lực lượng đủ dày để chinh chiến nhiều đấu trường. Và có lẽ chỉ cần Diego Costa đều đặn nổ súng, chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Mourinho luôn cần tấn công!

Mỗi đội bóng Mourinho dẫn dắt đều có một bản sắc khó lẫn. Đó là tư duy phòng ngự phản công chặt chẽ được thẩm thấu từ ban huấn luyện cho đến các cầu thủ. Nếu đội nhà cần phòng ngự thì ngay cả Drogba cũng sẵn sàng lùi về sân nhà mà tranh chấp. Thế nhưng, thực tế chỉ ra rằng, từ Anh, Ý hay Tây Ban Nha, nơi nao Mourinho đi qua, ông cũng sở hữu cho mình những tay sát thủ thượng thặng.

Khi mới đến nước Anh, ông có Drogba, ở Ý có Ibrahimovic, Eto’o và ở Tây Ban Nha thì có “siêu nhân” Ronaldo. Họ là những ngôi sao, có thể dứt điểm trận đấu chỉ bằng một khoảng khắc. Với lối chơi phòng ngự phản công, điều ấy là cực kì quan trọng. Bởi, bạn chỉ có một hai cơ hội trong cả trận đấu. Nếu không biết kết thúc chúng, bạn rất có thể sẽ là người thua cuộc.

Costa là mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh, thích những đường bóng dài và dứt điểm chỉ sau vài nhịp đỡ bóng đơn giản.

Chelsea ở mùa giải năm ngoái là một phiên bản phòng ngự phản công bị lỗi. Hàng phòng ngự chơi tròn vai nhưng các tiền đạo thì gần như không biết ghi bàn. Torres hoàn toàn đánh mất khả năng sát thủ. Eto’o bị gánh nặng tuổi tác đè nặng, chơi bóng phần nhiều bằng kinh nghiệm. Còn Demba Ba làm bạn với bác sĩ nhiều hơn là chơi bóng. Khả năng tấn công của Chelsea tồi tệ đến nỗi Mourinho phải thốt lên: “Các tiền đạo đang giết tôi!”.

Năm nay, tình trạng có vẻ đã được cải thiện đáng kể với sự bổ sung của chân sút người Tây Ban Nha - Diego Costa. Và với việc, đang cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu “vua phá lưới” giải Ngoại hạng thì rõ ràng ông Mourinho có lí do để hài lòng, ít nhất về mặt trận tấn công. Chứ không đến nỗi phải than trời như cách đây một mùa giải.

Chấn thương sẽ là vật cản duy nhất của Costa!

Có thể nói, Costa đang rất may mắn, khi không những tự mình sở hữu một bản năng sát thủ thiên bẩm mà còn nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ một chân chuyền có nhãn quan chiến thuật xuất sắc như Fabregas.

Costa là mẫu tiền đạo thiên về sức mạnh, thích những đường bóng dài và dứt điểm chỉ sau vài nhịp đỡ bóng đơn giản. Điều ấy quả hợp với một Fabregas ở sau lưng. Để rồi sau hơn nửa chặng đường đã qua của giải Ngoại hạng, bộ đôi song sát này đã cùng nhau “song kiếm hợp bích” giúp Chelsea liên tục kiếm về những điểm số quan trọng trước khoảng thời gian Giáng sinh khắc nghiệt.

Giờ đây, khi giải Ngoại hạng bắt đầu bước vào những vòng đấu khắc nghiệt nhất, với mật độ một tuần ba trận thì sức khỏe của Costa chính là câu trả lời cho thước đo tham vọng của Chelsea. Thực tế họ vẫn còn một Drogba kinh nghiệm dạn dày trên và một Remy trẻ trung nhanh nhẹn trên băng ghế dự bị. Song, ai cũng tin rằng, Costa mới là cái tên mang lại cảm giác an tâm nhất cho người hâm mộ.

Mặt khác, Chelsea không chỉ muốn vô địch ở Ngoại hạng Anh. Họ vẫn còn cả một bầu trời châu Âu đầy khát khao. Với một cầu thủ có tiền sử chấn thương như tiền đạo người Tây Ban Nha, ông Mourinho không được phép chủ quan. Lối chơi không ngại va chạm, giàu thể lực ở Anh có thể hạ gục bất cứ cầu thủ nào. Mất Costa chỉ trong vài tuần lễ thôi cũng sẽ là thảm họa.

Nhưng khi Costa còn lành lặn, còn xỏ giày ra sân và ghi bàn thì có lẽ Chelsea vẫn sẽ là ứng cử viên nặng kí nhất cho chức vô địch ở mọi đấu trường.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục