Didier Drogba: Sự bất công của số phận

16:03 Thứ sáu 17/02/2012

Là ngôi sao số 1 của đội bóng, đồng thời là đội trưởng, là niềm hy vọng của cả dân tộc… nhưng chính anh lại là người đã đá hỏng cú penalty định mệnh, gián tiếp phá hỏng giấc mơ vô địch của đội nhà. Đó quả là một kết cục quá nghiệt ngã đối với Drogba. Niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng trong suốt cả thập kỷ qua.

Không chỉ là trên bình diện đội tuyển quốc gia, Drogba còn là là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của thế giới trong suốt cả thập kỷ qua. Thế nhưng, nếu như tại Chelsea “Voi rừng” đã có được rất nhiều thành công với những danh hiệu cao quý, thì ngược lại thành tích của anh với đội tuyển quốc gia rốt cục cũng chỉ là con số không tròn trĩnh. Đó có lẽ là vết thương sẽ không bao giờ có thể lành được ở anh.

Trưởng thành trong giai đoạn mà Bờ Biển Ngà đang có một thế hệ vàng xuất sắc nhất trong lịch sử với những ngôi sao lớn như Samolon Kalu, anh em nhà Toure hay Gervinho... thì Didier chính là ngôi sao số 1 của đội bóng, nhưng thật buồn cho anh. Bởi “Bầy voi” dù luôn được đánh giá cao trước mọi giải đấu, nhưng cho đến lúc này họ vẫn chưa thể một lần cho người hâm mộ quê nhà niềm vui trọn vẹn. Hai lần tham dự vòng chung kết World Cup liên tiếp, đều rơi vào những bảng đấu “tử thần” để rồi kết cục là bị loại ngay từ vòng đầu.

“Voi rừng” Drogba (phải) thất vọng sau trận chung kết CAN 2012. Ảnh: Internet

Nhưng nỗi buồn đâu chỉ có thế, nếu như thất bại tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh là điều có thể chấp nhận được, thì việc không thể giúp đội nhà một lần bước lên đỉnh cao châu lục quả là một nỗi đau không gì có thể san lấp với Drogba. Đặc biệt là tại CAN lần này, nơi mà Bờ Biển Ngà được đánh giá là ứng cử viên số 1.

Tại một giải đấu mà thiếu vắng những đối thủ lớn nhất như Đại bàng xanh Nigeria, Sư tử bất khuất Cameroon hay đội bóng từng 7 lần vô địch Ai Cập, Bờ Biển Ngà chính là ứng cử viên sáng giá nhất. Cơ hội vô địch của họ còn tăng thêm khi Ghana bị loại từ vòng Bán kết.

Đối mặt với Drogba và các đồng đội trong trận chung kết chỉ là một Zambia nhỏ bé. Với phong độ cao từ đầu mùa giải, hầu như tất cả đều tin vào một kết cục có hậu cho Drogba và các đồng đội. Thế nhưng bóng đá vốn luôn ẩn chứa những bất ngờ và nỗi đau đã được dành cho Bờ Biển Ngà. Trong thất bại đó, người đau khổ nhất không ai khác ngoài Drogba. Không chỉ vì kết cục của trận đấu, mà còn vì quả phạt đền định mệnh.

Quay trở lại với trận cung kết CAN 2012. Với một đội hình vượt trội so với Zambia, “Bầy voi” đã hoàn toàn làm chủ trận đấu, nhưng đáng tiếc cho họ là bàn thắng đã không đến. Và khi mà đội nhà được hưởng cú đá 11m thì thủ quân họ lại đá ra ngoài. Dù đến lượt luân lưu, Drogba đã sút thành công nhưng Bờ Biển Ngà vẫn thua Zambia vì cú sút hỏng của Gervinho. Số mệnh đúng là trêu ngươi Bờ Biển Ngà nói chung và Drogba nói riêng. Ứng cử viên sáng giá nhất của giải không thể đăng quang, còn Drogba đánh mất luôn danh hiệu "Vua phá lưới". Đây là lần thứ hai trong vòng 6 năm qua, Bờ Biển Ngà và Drogba thất bại ở loạt sút luân lưu trong trận chung kết vô địch châu Phi.

Tại CAN 2006, khi Bờ Biển Ngà lọt vào đến chung kết nhưng thua Ai Cập ở loạt sút luân lưu 11m, Drogba cũng sút hỏng penalty. Đến trận chung kết CAN 2012 gặp Zambia, Drogba đã không thể ghi bàn dù được sút quả penalty trong hiệp 2.

Drogba nói anh không tin rằng thượng đế đã giúp ĐT Zambia. Nói cách khác, Drogba tự trách mình vì đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để có thể giương cao chiếc cúp vô địch châu Phi. Hai lần thua trong trận chung kết đều sau loạt sút luân lưu 11m là nỗi thất vọng rất lớn đối với Drogba. Ở 4 kỳ CAN gần đây, Bờ Biển Ngà đều ít nhất vào đến tứ kết nhưng không thể trở thành nhà vô địch.

Ở tuổi 34, khi đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp, có thể đây là kỳ CAN cuối cùng của Drogba, nhưng anh vẫn chưa thể một lần giúp đội nhà đăng quang. Đó không chỉ là một nỗi đau, mà còn là một kết cục quá nghiệt ngã với “Voi rừng”. Quả là sự bất công của số phận đã được dành cho người đội trưởng tài năng của đội bóng.

(Bạn đọc: Hà Sơn)
 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục