Derby Manchester: Lịch sử ủng hộ MU

14:33 Thứ bảy 28/04/2012

Thống kê cho thấy, Man đỏ là đội chiếm ưu thế trong các trận derby.

Vào 2h00 ngày 1/5 tới đây, trận derby thành Manchester lần thứ 163 sẽ diễn ra. Có lẽ, chưa bao giờ trận derby giữa Man xanh và Man đỏ lại được nhiều người quan tâm và có ý nghĩa đến thế. MU đang đứng đầu bảng với 3 điểm nhiều hơn, nhưng nếu để thua người hàng xóm thì Man xanh sẽ chiếm ngôi đầu và tràn trề cơ hội trở thành Vua của bóng đá Anh sau 44 năm chờ đợi (do hơn về hiệu số đối đầu). Sân nhà Etihad (nơi Man xanh bất bại với 16 thắng, 1 hòa từ đầu mùa) là điểm tựa vững chắc để thầy trò Mancini tin vào chiến thắng, nhưng nếu xét trên góc độ lịch sử thì Man đỏ đang chiếm ưu thế trước người hàng xóm.

Derby đầu tiên: Ác mộng cho Man xanh

MU được thành lập từ năm 1878 với tên ban đầu là Newton Heath còn Man City ra đời 2 năm sau đó, nhưng lần đầu tiên có một trận derby thành Manchester là phải đến năm 1894. Chính xác là vào ngày 3/11/1894, Man City khi đó với các tên St. Mark's đã tiếp đối thủ cùng thành phố MU (Newton Heath) trên sân nhà và các CĐV của Man xanh đã có một ngày buồn. Tỉ số 5-2 nghiêng về phía các đội khách quả là một vết nhơ trong lịch sử các trận derby thành Manchester của Man City.

Lần gần nhất đến Etihad, MU đã thắng 3-2 ở Cup FA

Lịch sử ủng hộ MU

Theo thống kê, đã có 162 trận derby thành Manchester diễn ra trong lịch sử và Man đỏ là đội chiếm ưu thế với 68 thắng, 50 hòa và 44 thua. Ngay trên sân nhà, Man xanh cũngg rất nhiều lần phải ôm hận với 28 thua, 24 hòa và thắng 26 trận. Thậm chí ở những mùa giải gần đây, dù đã được đầu tư lực lượng rất hùng hậu nhưng Etihad cũng chẳng hề làm người hàng xóm run sợ. Trong 3 lần hành quân gần nhất đến sân của đối thủ, MU thắng 2, hòa 1.

Những trận derby đáng nhớ nhất

Ở lượt đi mùa giải năm nay (23/10/2011), Man xanh đã vùi dập Man đỏ với tỉ số của một set đấu tennis 6-1 ngay tại Old Trafford. Đây chính là chiến thắng đậm nhất của The Citizens trước người hàng xóm đáng ghét trong suốt hơn 1 thế kỉ đọ sức, đồng thời cũng là trận derby có nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử. Ngược dòng quá khứ, MU cũng đã từng hạ nhục Man City đậm nhất với tỉ số 5-0 vào ngày 10/11/1994 tại Old Trafford.

Man City đã vùi dập MU 6-1 ở lượt đi

Những con số thống kê đang nghiêng về MU, nhưng tất cả chỉ để tham khảo. Ở trận chung kết của mùa giải, đội bóng nào bản lĩnh, đẳng cấp, biết tận dụng thời cơ tốt hơn sẽ giành chiến thắng để thẳng tiến đến chức vô địch. Man xanh đã có những bước tiến vượt bậc ở mùa giải năm nay, nhưng để trở thành Vua của bóng đá Anh thì họ sẽ phải “bước qua xác” của người hàng xóm và cũng là đội bóng vĩ đại nhất của xứ sở sương mù.

Trong 4 mùa giải qua (tức kể từ ngày Man xanh thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Arab), tính trong khuôn khổ Premier League, Man City mới thắng được MU duy nhất 1 trận (hòa 1, thua 5). Nhưng tính trên tất cả cả các mặt trận (12 cuộc đối đầu), Man xanh đã thắng 3, trong đó có trận thắng cực kì quan trọng tại bán kết Cup FA mùa giải năm ngoái (1-0) nhờ pha lập công duy nhất của Yaya Toure để rồi sau đó thẳng tiến đến chức vô địch đồng thời chấm dứt cơn khát danh hiệu đã kéo dài suốt 35 năm qua của đội chủ sân Etihad.

Kết quả 12 trận derby thành Manchester gần nhất:

Thanh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục