Derby London trước giờ G: Một mất một còn

17:38 Thứ hai 23/12/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mùa đông giá lạnh của nước Anh như bị xua tan khi mà sức nóng từ trận derby thành London đang lan tỏa theo từng ngày. Một cuộc quyết đấu hứa hẹn sẽ diễn ra theo một kịch bản khó lường nhất, một cuộc chạm trán giữa hai trong số những hàng tiền vệ được đáng giá cao nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại và quan trọng hơn nó có tính chất quyết định đến ngôi vị đầu bảng.

Ở mùa giải năm nay, Chelsea đã từng giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại pháo đài Emirates ở trong một trận đấu tại Capital One Cup từ hồi tháng 10. HLV Jose Mourinho cho thấy ông vẫn luôn là một ‘khắc tinh’ vô cùng khó chịu đối với người đồng nghiệp bên phía bên kia chiến tuyến, Arsene Wenger. Trong tổng số 9 lần đối đầu với ‘người đặc biệt’, ‘Giáo sư’ đều không biết đến mùi chiến thắng với thành tích 5 bại, 4 hòa. Không chỉ Wenger mà các HLV lão làng khác tại Premier League trước đây như Rafa Benitez và Sir Alex Ferguson cũng không phải đối thủ của Jose Mourinho.

Liệu con mắt tinh tường của HLV Arsene Wenger có giúp ông có được một kết quả tốt nhất trong cuộc chạm trán lần thứ 10 này với ‘kẻ ngạo mạn’ đã quay trở lại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Trận thua tại Capital One Cup không nói lên được nhiều điều khi mà lúc đó Arsenal vẫn chưa tung ra đội hình mạnh nhất, còn Chelsea luôn có một chất lượng chiều sâu rất tốt với hàng loạt những ngôi sao được bổ sung trong mùa hè vừa qua. Mọi ẩn số sẽ được giải quyết trong hai ngày tới và các fan hâm mộ sẽ cùng chờ xem Arsenal của Wenger có thật sự đã thay đổi trước Chelsea của Mourinho trong một trận đấu sống còn, mà một trận thua chắc chắn sẽ cướp đi của họ ngôi vị đầu bảng đã nắm giữ hơn 10 vòng đầu.

Bản hợp đồng kỷ lục chuyển nhượng trị giá 42,5 triệu bảng vào mùa hè, Mesut Oezil đã kéo ‘Pháo lên đỉnh’ ở vòng đấu thứ 5 với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng trong chiến thắng 3-1 trước Stoke City. Kể từ đó đến giờ, Arsenal đã khiến cho giới mộ điệu túc cầu cảm thấy rất bất ngờ khi đã vững vàng với ngôi vị số 1. Nhưng nỗi ám ảnh ở giai đoạn Giánh Sinh đã bắt đầu xuất hiện trở lại đây khi các Pháo thủ đã liên tiếp gặp phải những kết quả bất lợi: Để Everton cầm hòa mặc dù đã vươn lên dẫn bàn ở giai đoạn cuối trận , hay thất bại thảm hại tại Etihad khiến cho ngôi đầu bảng của Arsenal bị chao đảo dữ dội.

Arsenal - Chelsea: Đại chiến một mất một còn. Ảnh: Internet.

Chelsea rõ ràng là một thách thức rất lớn, nhưng có một sự thật rằng hàng thủ vốn được coi như một ‘đặc sản’, một niềm tự hào của The Blues gần như đã hoàn toàn tan biến ở lần thứ 2 dẫn dắt câu lạc bộ của ‘người đặc biệt’, thật trớ trêu thay chính ông là người đã xây dựng nên nền tảng vững chắc này cho đội bóng màu xanh thành London. Bởi giờ đây, Mourinho cũng thực sự đang gặp không ít khó khăn trong việc cải thiện khâu phòng ngự của Chelsea, đội bóng của ông giờ đây đang trở nên mong manh dễ vỡ hơn bao giờ hết và có thể bị thủng lưới ở bất kỳ thời điểm nào mặc dù chiến thắng đã ở rất gần trong tay. Điều này sẽ không bao giờ xuất hiện nếu như đó là Chelsea của Mourinho trước đây. Và trận thua Sunderland cách đây ít ngày là một minh chứng rõ ràng nhất cho thấy hàng thủ Chelsea đang thực sự gặp vấn đề, nếu như không sớm rút ra được kinh nghiệm khả năng Chelsea bị Arsenal đả bại hoặc thậm chí là với một tỷ số đậm là hoàn toàn có thể xảy ra bởi các ngôi sao của HLV Arsene Wenger đều là những người có khả năng tạo nên đột biến như Theo Walcott, Aaron Ramsey, Mesut Oezil…

Chelsea và Arsenal đang rất thành công với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, với sức mạnh chủ yếu dựa trên sự cơ động của các tiền vệ. Vì vậy không lạ gì khi xác định đây là một cuộc chiến ở tuyến giữa mà có thể đội bóng nào cầm bóng nhiều hơn sẽ giành được kết quả có lợi. Bộ ba huyền ảo Hazard –Oscar – Mata đang được HLV Jose Mourinho khôi phục trở lại trong khoảng thời gian gần đây, hơn nữa tiền vệ người Đức Andre Schurrle đang phát triển rất nhanh trong từng trận đấu.

Chelsea đang sở hữu một hàng tiền vệ không thua kém bất cứ đối thủ nào tại Premier League. Arsenal cũng vậy, các Pháo thủ đã bổ sung thêm một ngôi sao đẳng cấp hàng đầu thế giới như Mesut Oezil vào trong đội hình, Aaron Ramsey đang có sự bùng nổ mạnh mẽ kể từ đầu mùa giải, nhưng đáng tiếc là tài năng trẻ Jack Wilshere đã phải nhận án treo giò vì hành vi ‘giơ ngón tay thối’ về phía khán giả trong trận đấu với Man City, nhưng đó không phải vấn đề quá lớn khi mà Theo Walcott đang có sự quay trở lại đầy ấn tượng sau chấn thương.

HLV Jose Mourinho cho biết ông không quá coi trọng trận đấu này và không nghĩ nó có tính chất như một trận chung kết, nhưng có lẽ vào thời điểm hiện tại ‘người đặc biệt’ như đang muốn đánh lừa đi cảm giác của chính mình bởi ông cũng đang thực sự lo sợ vì phong độ thất thường của các học trò. Còn với Wenger, ‘Giáo sư’ luôn đặt trọn niềm tin vào ‘những đứa con’ của mình trong suốt bao năm nay dù không ít lần họ vấp ngã. Đây sẽ là một trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho các fan hâm mộ. Liệu sau vòng đấu thứ 17 này ngôi đầu có đổi chủ?
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục