Defoe quyết vượt qua nỗi đau

20:49 Thứ sáu 07/09/2012

Tuyển Anh sẽ mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2014, với trận làm khách trên sân Zimbru của Moldova vào rạng sáng mai 8-9. Tiền đạo 29 tuổi Jermain Defoe được đặt rất nhiều kỳ vọng trong bối cảnh mà “những chú sư tử Anh” khủng hoảng tiền đạo, khi hai chân sút Wayne Rooney và Andy Carroll vắng mặt do chấn thương.

Defoe (trái) đang có phong độ khá tốt trong màu áo Tottenham - Ảnh: Reuters

Defoe đang cần một niềm hạnh phúc để có thể xoa dịu phần nào những nỗi đau mà anh liên tục phải gánh chịu thời gian qua. Cụ thể chỉ trong ba năm, tiền đạo này đã mất đi năm người thân trong gia đình. Đầu tiên là người anh trai cùng cha khác mẹ Jade Defoe bị giết trên đường phố năm 2009 và ngay trong đám tang này, người bà của họ cũng qua đời do đau thương quá độ.

Cuối năm 2011 một người anh họ khác của Defoe là Allan Edgar cũng bị cướp giết chết. Đỉnh điểm của nỗi đau là trước khi Defoe lên đường cùng đội tuyển Anh tham dự VCK Euro 2012, cha của anh bị chẩn đoán ung thư vòm họng. Khi ấy Defoe mỗi ngày vừa tập luyện cùng tuyển Anh, vừa phải đến bệnh viện chăm sóc cha.

Nhưng khi Defoe sắp sửa cùng tuyển Anh bước vào trận đấu mở màn gặp Pháp ở bảng D thì anh nhận hung tin người cha đã qua đời. Ngay lập tức tiền đạo này đã rời Ukraine để đáp chuyến bay trở về nhà chịu tang cha, sau đó mới trở lại gia nhập với tuyển Anh. Nhưng do tinh thần suy sụp, Defoe không thể ra sân thi đấu.

Chưa hết, cách đây một tháng, người em gái họ mới 20 tuổi mà Defoe hết mực yêu thương đã qua đời do bị điện giật tại hồ bơi. Liên tiếp chứng kiến những người thân của mình phải ra đi vĩnh viễn, Defoe đã đau khổ thốt lên: “Tại sao những điều này lại xảy ra? Tôi có một gia đình lớn và mọi người đều thương yêu lẫn nhau. Nhưng giờ đây tôi đã mất đi rất nhiều người trong số họ”.

Điều đáng quý là Defoe đã quyết tâm đứng dậy và lấy bóng đá làm chỗ dựa cho những niềm vui. Vì vậy, những người hâm mộ tuyển Anh và Defoe đang chờ đợi cầu thủ này sẽ tỏa sáng để mang đến niềm vui cho họ và những người thân của anh.

Quốc Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục