Đề nghị "kì dị" của bầu Thủy: Một đội bóng có hai tên

10:02 Thứ bảy 19/01/2013

Ông bầu Nguyễn Xuân Thủy gửi tới VFF một "tối hậu thư" đề nghị cho phép đội bóng của ông mang hai tên gọi. Nếu không được chấp thuận, đội bóng của bầu Thủy sẽ rút lui khỏi AFC Cup 2013.

Trở lại thời điểm cách đây hơn một tháng, khi ông bầu Nguyễn Đức Thụy nhường ghế Chủ tịch CLB bóng đá Sài Gòn.XT cho em trai mình là ông Nguyễn Xuân Thủy, tên đội bóng này cũng đồng thời được đổi thành Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn.

Ông Nguyễn Xuân Thủy (giữa) muốn đội bóng của mình có 2 tên.

Nhưng chỉ vài ngày trước, họ đã buộc phải trở về tên gọi cũ là Sài Gòn.XT do bị Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) “tuýt còi”. Lý do là theo quy định của AFC, các CLB góp mặt tại đấu trường AFC Cup và AFC Champions League không được có tên và logo gắn liền với sản phẩm, nếu không sẽ bị cấm thi đấu.

Do lần đầu tham dự đấu trường châu lục nên đội bóng của bầu Thủy không biết quy định này và đã đăng ký tham dự với cái tên XMXT.Sài Gòn, có gắn liền với sản phẩm xi măng. Ngay lập tức, lãnh đạo đội bóng đã họp và quyết định trở lại với tên cũ là Sài Gòn.XT để có đủ điều kiện dự AFC Cup 2013.

Tuy nhiên, mọi chuyện vẫn chưa hết phức tạp khi tối qua (18.1), bầu Thủy cho biết, CLB của ông đã gửi công văn lên VFF đề nghị cho họ đăng ký thi đấu các giải trong nước với tên XMXT.Sài Gòn. Còn khi thi đấu tại AFC Cup, đội sẽ mang tên Sài Gòn.XT.

Sau 3 năm, Sài Gòn.XT (trái) đã liên tục đưa ra những quyết định đổi tên khiến dư luận chóng mặt. Ảnh: Minh Hoàng

“Chúng tôi đang chờ đợi câu trả lời từ VFF. Nếu VFF không chấp nhận cho chúng tôi mang hai tên như vậy, thì buộc lòng chúng tôi phải bỏ AFC Cup. Bởi nếu chỉ mang tên Sài Gòn.XT thì sẽ không đáp ứng được nhu cầu quảng bá thương hiệu xi măng”, ông bầu Nguyễn Xuân Thủy bày tỏ.

Về việc chiêu mộ tiền vệ Trọng Hoàng, bầu Thủy nói: "Đúng là chúng tôi đã có đánh tiếng mời Hoàng nhưng cậu ta chưa trả lời cụ thể gì. Tôi nghĩ, vì những mối quan hệ ân tình với đội bóng quê hương SLNA nên Hoàng phải suy nghĩ nhiều, chưa thể nhận lời".
Với động thái này, rõ ràng lãnh đạo XMXT.Sài Gòn đã làm khó VFF.

Nếu VFF đồng ý với “yêu sách” quá dị của XMXT.Sài Gòn, thì gần như chắc chắn họ sẽ phải đứng trước búa rìu dư luận. Bởi trên thế giới, chưa hề có CLB nào đồng thời mang… 2 tên như vậy!

Còn nếu VFF không đồng ý và đội bóng này bỏ AFC Cup, thì bóng đá Việt Nam mất mặt!

Chỉ trong khoảng 3 năm có mặt trong làng bóng đá Việt, XMXT.Sài Gòn đã khiến ngay cả những CĐV của họ cũng không biết tên gọi chính xác của đội nhà là gì, khi lãnh đạo đội liên tục thay tên đổi họ đội bóng.

Năm 2010, bầu Thụy xuất hiện trong làng bóng đá Việt bằng việc mua lại suất hạng Nhất của V&V Hà Nội, sau đó CLB chuyển vào TP.HCM với tên là Sài Gòn.XT và vô địch giải hạng Nhất 2011, giành quyền thăng hạng V.League 2012. Tháng 11.2011, đội bóng đổi tên thành Sài Gòn FC, và nửa năm sau lại trở về với tên Sài Gòn.XT.

Chọn đúng ngày "tam trùng" 12.12.2012, Sài Gòn.XT đã đổi tên thành XMXT.Sài Gòn với mục đích mà nhiều người cho rằng muốn đánh bóng thương hiệu cho Công ty xi măng Xuân Thành của ông chủ Nguyễn Xuân Thủy. Gần đây, họ trở lại tên cũ Sài Gòn.XT.

Và tới tối 18.1, theo bầu Thủy, ông muốn đội bóng của mình được cùng lúc mang hai tên, một tên dùng ở giải trong nước (XMXT.Sài Gòn), và một tên sử dụng ở AFC Cup (Sài Gòn.XT)!
Tuệ Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục