De Ligt chơi thế này, bảo sao M.U không khao khát

13:47 Thứ tư 06/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMatthijs de Ligt đang dính đến những đồn đoán về khả năng chuyển đến Manchester United, và anh vừa cho thấy vì sao Quỷ đỏ muốn chiêu mộ mình.

De Ligt gia nhập Bayern từ Juventus trong một hợp đồng trị giá khoảng 65 triệu bảng vào năm 2022 sau khi giành chức vô địch Serie A, Coppa Italia và Supercoppa Italiana trong 3 năm ở Turin. Erik ten Hag đã cố gắng đưa De Ligt đến Old Trafford sau khi ông đến M.U vào năm 2022, và người ta tin rằng Man United có thể theo đuổi anh một lần nữa vào cuối mùa giải.

Man United đang chuẩn bị bổ sung các phương án phòng ngự của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sau khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản một phần CLB và De Ligt đã được xác định là mục tiêu hàng đầu ở vị trí trung vệ. Victor Lindelof, Jonny Evans, Raphael Varane và cựu đội trưởng Harry Maguire đều đối mặt với tương lai không chắc chắn ở Manchester và có thể ra đi nếu đội tìm được người thay thế phù hợp.

De Ligt cập bến Old Trafford? - Bóng Đá

 De Ligt đã ở trong tầm ngắm M.U nhiều năm.

Matthijs de Ligt đã có một số giai đoạn phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở mùa giải này. Ở trận lượt đi vòng 16 đội C1 giữa Bayern với Lazio, tiền đạo Ciro Immobile đã ghi bàn từ một quả phạt đền ở phút 69 để giúp gã khổng lồ Serie A dẫn trước 1-0. Thomas Tuchel đã cho De Ligt vào sân ngay sau quả đá phạt đền của Immobile và cựu cầu thủ Ajax đá chính 2 trận đấu tiếp theo của Bayern với Bochum và RB Leipzig trước khi vắng mặt ở Freiburg vì án treo giò.

Mới đây, anh trở lại đội hình chính trong trận lượt về với Lazio và đã góp công giúp Hùm xám lội ngược dòng. Harry Kane đã ghi 2 bàn khi Bayern Munich đánh bại Lazio 3-0 để tiến vào tứ kết Champions League. Bàn còn lại được ghi do công của Thomas Muller, khi anh chuyển hướng cú sút cực mạnh của Matthijs de Ligt, mang đến cho trung vệ này một pha kiến tạo. Bayern hiện đã lọt vào tứ kết Champions League trong 5 mùa giải liên tiếp.

Ở trận đấu này, ngoài pha dọn cỗ cho Muller, De Ligt còn có nhiều đóng góp quan trọng khác. Anh tạo ra 1 cơ hội lớn, có 1 cú sút trúng khung thành và 3 cú sút khác bị chặn lại. Cầu thủ người Hà Lan chạm bóng 118 lần và thực hiện 106 đường chuyền, với tỷ lệ thành công đáng nể 94% (100 lần thành công), trong đó có 2 đường bóng dài.

Man Utd handed boost in signing Matthijs de Ligt - Bóng Đá

 De Ligt đã trở lại sung sức sau chấn thương.

Bayern gần như hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận nhưng Lazio cũng có những cơ hội của mình, tuy nhiên hàng phòng ngự Hùm xám đã giữ cho họ im tiếng suốt trận đấu. Trong đó De Ligt góp phần với 2 pha giải vây, 1 cú đánh chặn, 1 lần phá bóng và thắng 2/2 pha không chiến. Màn trình diễn tổng thể giúp anh nhận về số điểm 7,8 trên trang Sofa Score.

Ở một mùa giải mà anh phải trải qua nhiều chấn thương và nằm ngoài nhóm cầu thủ ưa thích của Thomas Tuchel, De Ligt vẫn khẳng định anh muốn gắn bó với Hùm xám: "Là một cầu thủ, bạn luôn muốn được ra sân. Bây giờ tôi cảm thấy rất tốt, khỏe mạnh và tự tin trên sân. Tôi hy vọng có thể giúp đỡ đội theo cách tốt nhất có thể. Đúng vậy, rõ ràng rồi. Tôi vẫn còn 3 năm hợp đồng sau mùa hè này, tôi rất hạnh phúc ở đây."

Thanh Vũ | 12:49 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục