De Gea thổi bùng xung đột tại Man United

18:37 Chủ nhật 18/06/2023

Dù vừa giành được danh hiệu Găng tay vàng tại Premier League nhưng tương lai của thủ thành người Tây Ban Nha David de Gea bỗng trở nên vô cùng bất định khi Man United không đăng ký tên anh cho mùa giải sau. Trong thời gian sắp tới, người gác đền 32 tuổi này phải có quyết định về tương lai của mình, còn hiện tại anh đang trở thành nguồn cơn cho xung đột giữa Erik ten Hag và ban lãnh đạo đội bóng.

 

Đầu tiên cần nhắc lại rằng việc Man United không đăng ký tên David de Gea ở Ngoại hạng Anh không có nghĩa mọi thứ đã chấm dứt. Tuy hợp đồng đôi bên sẽ kết thúc vào ngày 30/06 tới nhưng phía Quỷ đỏ vẫn có thể tuỳ chọn gia hạn thêm một năm. Khi đó nếu mọi thứ được ký kết lại thì đội chủ sân Old Trafford vẫn bổ sung tên De Gea được vào giải đấu mùa sau.

 - Bóng Đá

 M.U không đăng ký tên De Gea vào danh sách thi đấu Premier League 2023/24.

Tuy nhiên, trở ngại lúc này chính là việc Man United không muốn tuỳ chọn gia hạn mà yêu cầu De Gea phải giảm sâu lương và hai bên sẽ ký giao kèo mới. Nhiều thông tin cho rằng thủ thành người TBN dù rất muốn tiếp tục chơi bóng tại Old Trafford nhưng cũng không đồng ý cắt giảm thu nhập của mình. Chính vì vậy nguy cơ một cuộc chia tay xảy đến là rất cao.

Nếu De Gea chọn con đường ra đi thì anh cũng chẳng lo thất nghiệp, thậm chí thu nhập còn có thể tăng vượt trội khi các đội bóng Ả Rập đang lên kế hoạch mang thủ thành nổi tiếng này đến Châu Á. Bên cạnh đó có không ít CLB ở La Liga cũng muốn đưa anh hồi hương. Đây đều là những lựa chọn không tồi cho thủ thành 32 tuổi.

Còn đối với Man United, khi ấy họ phải cân nhắc rất nhiều. Điều Ten Hag mong muốn nhất chính là nếu De Gea ra đi thì thay thế anh sẽ là Andre Onana (Inter Milan) hay Diogo Costa (Porto). Nhưng giá của hai thủ môn này đều không dưới 50 triệu bảng. Trong hoàn cảnh ngân sách chuyển nhượng của Quỷ đỏ còn ưu tiên những mục tiêu quan trọng khác (tiền đạo, tiền vệ) nên nhiều khả năng BLĐ sẽ giữ lại Dean Henderson và mang về thêm 1 thủ môn giá cả phải chăng để yên tâm phần nào. Đây cũng là lý do chính dẫn đến bất đồng giữa chiến lược gia người Hà Lan và giới chóp bu tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

 Ten Hag sẽ khó hài lòng nếu không có được Onana hay Costa.

Trong trường hợp mối lương duyên giữa Man United và David de Gea chưa dứt thì dù không muốn Erik ten Hag vẫn phải tin dùng người gác đền TBN vào mùa sau vì ông phải ưu tiên nâng cấp cho các vị trí khác quan trọng hơn. Nhưng khi De Gea ở lại thì Henderson chắc chắn sẽ rời đi. Dự bị và cũng là cạnh tranh với De Gea có thể là thủ môn trẻ Matej Kovar hoặc 1 thủ môn giá rẻ có nhiều kinh nghiệm tại Premier League.

Tuy CĐV Quỷ đỏ rất yêu mến David de Gea sau hơn 10 năm anh cống hiến cho đội chủ sân Old Trafford. Nhưng có một thực tế ở hiện tại, các đội bóng thành công đều sở hữu những thủ thành chơi chân giỏi trong khi đây là hạn chế rất lớn của De Gea. Cho nên không sớm thì muộn mối lương duyên này cũng phải kết thúc mà thôi.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:39 18/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục