David Villa được giám đốc thể thao Barca bảo đảm tương lai tại Camp Nou

17:26 Thứ ba 18/12/2012

Giám đốc thể thao của Barca đã lên tiếng bảo đảm tương lai của tiền đạo David Villa trong thời gian sắp tới trước quá nhiều nghi ngờ cho rằng anh sắp phải rời khỏi Camp Nou vì không còn chỗ đứng.

Thời điểm này là tròn một năm ngày David Villa gặp chấn thương gãy chân trái trong một trận đấu ở Club World Cup tại Nhật Bản. Tám tháng điều trị đã lấy đi của chân sút này rất nhiều cơ hội. Rất khó để tìm lại bản năng chỉ trong vài trận đấu sau khoảng thời gian dài không chơi bóng.

David Villa. Ảnh: NET

Nếu như năm ngoái anh phải đối diện với muôn trùng khó khăn sau chấn thương thì thời điểm này với Villa cũng chẳng thể nói là dễ dàng gì. Được ra sân rất ít, chủ yếu là khi thế trận đã an bài, thậm chí anh còn không thể hiện được gì nhiều qua đa số thời gian thi đấu. Tuy nhiên, âm thầm và miệt mài, Villa vẫn không quản ngại, không lên tiếng dù có lúc truyền thông "bức tử" anh xung đột với Messi.

Dường như tự hiểu được hoàn cảnh và vị trí của mình hiện tại, Villa chỉ còn cách ngày đêm nỗ lực tập luyện và thi đấu với hi vọng rằng thời gian sẽ giúp anh chứng minh mọi thứ. Ở cái tuổi 31, Villa đang bị nghi sẽ là cái tên đầu tiên phải rời bến Barca trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Nhưng mới đây, giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta của đội đã gián tiếp khẳng định vẫn còn cơ hội cho "El Guaje":

"Giới truyền thông rất thông minh, nhanh nhạy. Họ biết khi nào cầu thủ cần sự động viên. Điều đó từng diễn ra với Villa và Adriano. David Villa đã cống hiến cho Barca rấ nhiều và cậu ấy sẽ tiếp tục làm điều đó trong thời gian tới với những nỗ lực, cố gắng và tiếp tục như vậy."

Theo dự đoán của giới chuyên môn, CLB xứ Catalan sẽ "đóng cửa" với thị trường chuyển nhượng mùa đông năm nay. Lý do có thể là bây giờ đội hình quá ổn định, không một ai cần phải ra đi. Tất cả có thể sẽ được quyết định trong mùa hè, khoảng sáu tháng nữa, khi đó ai đi, ai ở sẽ rõ.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục