David Moyes và Flappy Bird

23:31 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trận hòa trước đội "cầm đèn đỏ" là Fulham đang khiến cho làn sóng phẫn nộ, yêu cầu sai thải David Moyes từ các CĐV Man Utd lại một lần nữa tăng lên, vì giờ đây khi chứng kiến Quỷ Đỏ thi đấu, họ có cảm giác 'ức chế' chẳng khác gì khi đang chơi Flappy Bird.

Vừa chiêu mộ thành công ngôi sao Mata từ CLB kình địch Chelsea, Moyes đặt hết kỳ vọng vào tiền vệ người TBN này sẽ đem lại nguồn sinh khí mới trên hàng công của MU, khi anh sẽ là nhân tố quan trọng tạo nên "cây đinh ba" bén nhọn giữa sơ đồ tam giác: Mata-Rooney-Van Persie. Một bài đánh trung lộ sắc sảo, đang được Moyes áp dụng để mong lấy lại phần nào hình ảnh của CLB giàu thành tích nhất bóng đá Anh trong mắt công chúng, sau khi đã sa sút trầm trọng qua những trận thua thất bát vừa qua. Và trước một đội kém cỏi như Fulham, thì việc thắng họ ngay trên sân nhà Old Trafford cũng không có gì vượt quá tầm tay Quỷ đỏ.

Nhưng không hiểu sao ông Moyes lại yêu cầu các học trò áp dụng chiến thuật tạt cánh từ hai biên vào, mà bỏ qua lối đánh trung lộ, nơi "cây đinh ba" chực chờ sẵn ở giữa sân, mà mũi nhọn Mata sẵn sàng chuyền những đường bóng ra hai cánh cho Persie hoặc Rooney đón bắt, hoặc tự bản thân số 8 mới của MU tung ra những cú sút uy lực trực diện khung thành Fulham.

Có vẻ Moyes đang chơi game Flappy Bird để "thử thách" tính kiên nhẫn của các fan hâm mộ MU. Trò chơi đơn giản, dễ chơi nhưng khó thắng, đòi hỏi tính kiên nhẫn, và không thích hợp với người có tính khí nóng nảy hay bị stress. Và khi Fulham dễ dàng ghi bàn thắng dẫn trước, khiến các khán giả ngao ngán xen lẫn bực bội vì hình ảnh rệu rã của một tập thể đầy các ngôi sao thuở nào dưới thời Sir Alex. Có cảm tưởng MU thắng mới là chuyện lạ!? Chứ thua là điều...bình thường ở tình cảnh nội bộ của bầy Quỷ đỏ đang xào xáo, đang tìm cách chạy trốn khỏi sân Old Trafford vì cuộc cách tân của Moyes, hoặc bị HLV này đem bán đi vào mùa Hè năm nay. Vidic, Evra, Ferdinand, Chicharito và ngay cả ngôi sao trung phong trụ cột là Van Persie cũng có tư tưởng ra đi....

Có lẽ ông Moyes bị căng thẳng quá mức, nên đưa ra hàng loạt kiểm nghiệm chiến thuật không hiệu quả, không rõ ràng. Ông cuống cuồng mua cho được Mata như thể để chữa cháy cho hàng tiền vệ kém sáng tạo của MU, nhưng lại chưa sử dụng hết tài năng ở vị trí tiền vệ tấn công của anh ta. Hãy xem Mourinho đem Matic về thế chỗ Mata ở Chelsea, và ngay lập tức ngôi sao được kỳ vọng là "Yaya Toure đệ nhị" của The Blues nhanh chóng trở thành mảnh ghép hoàn hảo trên hàng tiền vệ đầy các ngôi sao giàu kỹ thuật như Oscar, Willlian, Ramirez và đặc biệt là Hazard. Chính Matic là bệ phóng cho Hazard thăng hoa trong cú hattrick hạ Newcastle tại vòng 25.

Moyes đang căng thẳng qua mức vì áp lực do thành tích sa sút nhất trong lịch sử MU, ông hứng chịu búa rìu dư luận khán giả và rối reng về nội tình đi, ở của các ngôi sao, ông lo "đi chợ" cho kỳ chuyển nhượng mùa Hè này...và ông lo cách tân, trẻ hóa đội bóng để cứu vãn sự nghiệp HLV của mình đang bị đe dọa, sau khi lại để hòa đáng tiếc 2-2 trước Fulham. Khán giả vừa mỉa mai là họ sẽ nghe lại điệp khúc nhàm chán từ miệng David Moyes:"Quỷ đỏ MU đã không...gặp may !".

Rõ ràng Moyes đang stress mà lại "thích" trò chơi điều khiển chú chim không bị gục chết trên điện thoại di động, trên máy tính bảng với tên gọi đang hot nhất trên cộng đồng mạng hiện nay: "Flappy Bird". Khán giả đang bực tức vì phải dài cổ chờ một trận thắng từng bừng kiểu hồi sinh của bầy Quỷ đỏ, khi họ có ngôi sao sáng giá Mata trong đội hình. Thế mà Moyes cứ loay hoay cho các cầu thủ tập bài tạt cánh, bám biên với tổng cộng 86 cú tạt cánh trong 90 phút tại Old Trafford.

E rằng nếu không sáng suốt thay đổi chỉ đạo chiến thuật với "chìa khóa Mata" trong tay, ông Moyes sẽ dễ "đập đầu vô ống cống" như chú chim non trong Flappy Bird kia.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục