Đâu là đối thủ của Chelsea ở vòng tứ kết Champions League?

00:16 Thứ sáu 10/03/2023 | 1

TinTheThao.com.vnChỉ sau 2 trận thắng, Chelsea mang lại cảm giác họ có thể trở lại mạnh mẽ trong phần còn lại của mùa giải.

 

Chelsea giành quyền vào tứ kết Champions League lần thứ 3 liên tiếp, sau khi vượt qua tỷ số thua một bàn ở trận lượt đi. Theo đó, họ loại Borussia Dortmund nhờ đánh bại đại diện đến từ Bundesliga với tỷ số 2-0 tại Stamford Bridge.

Trong trận đấu được coi là bước ngoặt của Graham Potter với tư cách là HLV Chelsea, đội bóng của ông đã giành được chiến thắng quan trọng. Trước đó, The Blues cũng đánh bại Leeds United 1-0 để chấm dứt cơn khủng hoảng.

Who Chelsea could play in the Champions League quarter-finals after Tottenham and PSG defeats - Bóng Đá

 Chelsea tạm thời vượt qua khủng hoảng.

Giờ đây, câu hỏi là Chelsea có thể đối đầu với đội nào ở tứ kết khi hành trình ở cúp châu Âu mùa này vẫn tiếp diễn. Ở vòng đấu này, Champions League sẽ chứng kiến những đối thủ mạnh nhất chạm trán với nhau và một thử thách khó nhằn hơn Dortmund đang chờ đợi Chelsea.

Đây là giai đoạn mà đội bóng của Thomas Tuchel đạt được ở mùa giải trước. Ở đó, Chelsea với tư cách là nhà đương kim vô địch đã thất bại với tỷ số 4-5 khá đáng tiếc trước Real Madrid, dù có thời điểm họ nắm lợi thế lớn trong tay.

Sự phấn khích giờ đây có thể bắt đầu bao trùm phía tây London về khả năng Chelsea tái lặp chiến dịch 2020/21, khi họ đánh bại Manchester City trong trận chung kết để chạm đến đỉnh vinh quang.

The Blues là một trong những đội đầu tiên giành quyền vào vòng 16 đội Champions League mùa này, cùng với Benfica, đội đã hủy diệt Club Brugge với tỷ số chung cuộc 7-1.

Hai trận tiếp theo diễn ra vào ngày hôm sau, chứng kiến Bayern Munich và AC Milan lần lượt vượt qua PSG và Tottenham Hotspur. Trong khi đó, Chelsea sẽ phải chờ kết quả của 4 trận đấu cuối cùng vào tuần tới để biết đâu là đối thủ chính xác nhất.

Who Chelsea could play in the Champions League quarter-finals after Tottenham and PSG defeats - Bóng Đá

 The Blues đang chờ đợi đối thủ ở vòng tứ kết.

Những đối thủ tiềm năng của Chelsea ở tứ kết gồm có: Benfica, Bayern Munich, AC Milan, Porto hoặc Inter Milan (0-1), Manchester City hoặc RB Leipzig (1-1), Napoli hoặc Eintracht Frankfurt (2-0), Real Madrid hoặc Liverpool (5-2).

Tỷ số trong ngoặc là kết quả của trận lượt đi. Lễ bốc thăm vòng tứ kết sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 17/3 tới. Tại thời điểm này của giải, không còn bất kỳ hạt giống nào, trong khi các đội đến từ cùng một quốc gia có thể chạm trán nhau. 

Hay nói cách khác, Chelsea có thể gặp bất kỳ đội bóng nào ở vòng tứ kết. Trong số 4 cặp còn lại chưa có kết quả cuối cùng, khả năng Inter, Man City, Napoli và Real sẽ giành quyền đi tiếp. Khi ấy, Bayern, Man City, Real là 3 lá thăm khó nhằn nhất dành cho thầy trò Potter.

Ngược lại, Benfica có thể là đối thủ dễ thở nhất. Đội bóng này đang đạt phong độ cao nhưng đẳng cấp và vị thế so với các đội còn lại là không bằng. Trong khi đó, lá thăm Inter, Napoli (nếu đi tiếp), hoặc Milan có thể được coi là ngang tài, ngang sức.

Tuy nhiên, tất cả cũng sẽ ngán cảnh đụng độ Chelsea từ sớm. CLB thành London luôn là một chướng ngại vật đáng gờm ở Champions League dù phong độ có như thế nào đi chăng nữa. Vượt qua Chelsea là thử thách lớn đối với mọi đối thủ.

Tiểu Lam | 23:18 09/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục