Dấu hỏi cho Keisuke Honda

22:32 Thứ năm 10/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Keisuke Honda đã ghi được bàn thắng đầu tiên tại Serie A mùa này vào lưới Genoa ở vòng 32 vừa qua, và liệu điều đó có giúp “số 10” của Milan tự tin hơn trong thời gian tới?

Gần 3 tháng đã qua kể từ ngày gia nhập Milan, tiền vệ người Nhật Bản vẫn chưa chứng tỏ được nhiều, cho dù anh vẫn thường xuyên được ra sân. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sự bất đồng về quan điểm giữa anh và HLV Clarence Seedorf.

Keisuke Honda. Ảnh: Internet

Vị trí sở trường của Honda là tiền vệ công. Nhưng chỗ đó đã dành sẵn cho Kaka, thậm chí là cả Andrea Poli. Chính vì thế, anh đã bị đẩy sang đá cánh, cả trái lẫn phải, trong sơ đồ 4-2-3-1 mà Seedorf ưa thích. Thậm chí, cá biệt có trận anh còn bị kéo xuống chơi ngang vạch giữa sân.

Từ đó, Honda mất dần sự tự tin và cảm hứng chơi bóng. Anh được đào tạo ra để đá hộ công, và những kỹ năng của anh chỉ phù hợp với vị trí ấy mà thôi. Khi bị đẩy sang cánh, Honda buộc phải làm mới mình để thích nghi với ý đồ chiến thuật mà Seedorf đưa ra. Sức sáng tạo trong cách chơi của anh giảm hẳn, thay vào đó là hình ảnh của một tiền vệ cánh chỉ với nhiệm vụ tạt bóng vào trong.

Rõ ràng, Seedorf vẫn chưa biết cách khai thác hết tiềm năng của Honda, nếu như không muốn nói những con tính của nhà cầm quân người Hà Lan đang dần phá hỏng tương lai của tiền vệ đến từ xứ hoa anh đào. Từ ngày lên thay Allegri, Seedorf đã áp dụng sơ đồ 4-2-3-1 vào Milan. Nhưng đó quả là sai lầm, bởi họ không có những cầu thủ đá cánh đích thực. 4-3-2-1, sơ đồ “cây thông” đã mang đến rất nhiều vinh quang dưới thời Carlo Ancelotti mới là giải pháp hợp lý nhất trong tình cảnh Milan có nhiều hộ công, và sẽ tạo đất diễn cho Honda. Tiếc là nó vẫn đang bị bỏ xó.

Chỉ có Honda là thiệt thòi. Nhưng với đức tính kiên nhẫn và tinh thần vượt khó vốn có của một người Nhật, Honda luôn chiến đấu hết mình để tìm chỗ đứng và chấp nhận mọi quyết định (cho dù tàn nhẫn) của HLV. Trong trận đấu với Genoa ở vòng 32 vừa qua, Honda được bố trí đá lệch phải, bên cạnh Kaka và Taarabt, hỗ trợ cho tiền đạo cắm Pazzini. Đó là trận đấu mà cựu cầu thủ của CSKA Moscow đã chơi tốt và quan trọng hơn cả là anh đã tìm được bàn thắng đầu tiên tại Serie A.

Bàn thắng ấy là cú hích cần thiết giúp Honda giải phóng những áp lực khủng khiếp trong suốt thời gian qua, nhưng người ta cũng khó mà tiên liệu được rằng “Kaizer Keisuke” (Hoàng đế Keisuke) sẽ tiếp tục thăng hoa hay lại chìm nổi khi anh vẫn chưa được trả về vị trí sở trường.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục