Đánh giá các tiền đạo của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2016

21:05 Thứ ba 22/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong danh sách triệu tập của HLV Toshyia Miura có tới 5 tiền đạo. Chọn ai, bỏ ai sẽ là một vấn đề mà ông thầy người Nhật phải làm để tìm ra được bộ khung ưng ý nhất cho mình. Hãy cùng điểm qua những điểm mạnh cũng như hạn chế của những tiền đạo mà ông Miura đã triệu tập.

1. Nguyễn Công Phượng

Nguyễn Công Phượng tỏa sáng tại giải U21 quốc tế vừa qua. Ảnh: Đình Viên.

Cầu thủ người Nghệ An gần như sẽ chắc suất trên hàng công nhờ vào phong độ khá ấn tượng thời gian vừa qua. Nền tảng kỹ thuật căn bản, khả năng gây đột biến với những pha đi bóng lắt léo, những cú sút xa hiểm hóc, Công Phượng sẽ là một nhân tố quan trọng của HLV Miura trên hàng công tại VCK U23 châu Á 2016.

Tuy vậy, cầu thủ này chỉ có thể phát huy khả năng của mình khi không bó hẹp phạm vi trong vòng 16m50 của đối phương. Do đó HLV Miura vẫn cần tìm thêm một người đá cặp phù hợp để phát huy hiệu quả cao nhất.

2. Hồ Tuấn Tài

Hồ Tuấn Tài ăn mừng bàn thắng tại giải U21 quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Tuấn Tài được đánh giá cao ở lối chơi không ngại va chạm với nền tảng thể lực tốt, khả năng che chắn bóng, làm tường và dứt điểm da dạng, Tuấn Tài sẽ là một gợi ý cho HLV Miura trong việc lựa chọn trung phong cắm.

Tuy vậy, Tuấn Tài vẫn cần phải rèn luyện thêm để trở nên toàn diện hơn. Trong bối cảnh hàng công U23 Việt Nam đang khá chật chội thì cầu thủ người Nghệ Anh vẫn đang không ngừng nỗ lực luyện tập để ghi điểm với HLV Miura.

3. Phạm Xuân Mạnh

Phạm Xuân Mạnh (áo đỏ số 7) tại giải U21 Quốc tế. Ảnh: Đình Viên.

Nổi lên sau giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên, Xuân Mạnh đã được gọi vào ĐT U23 Việt Nam. Điểm mạnh của anh chính là lối chơi đa năng, có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau.

Tuy vậy, bất lợi với Xuân Mạnh là việc anh vẫn còn chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, chưa kể cầu thủ này vẫn đang bị chấn thương và chưa thể ra sân thi đấu cho U23 Việt Nam giai đoạn vừa qua.

4. Phạm Văn Thành

Phạm Văn Thành (áo vàng) tại giải U21 Quốc Gia. Ảnh: Đình Viên.

Văn Thành là cầu thủ rất được kỳ vọng trong lần tập trung này của U23 Việt Nam. Không sở hữu thân hình lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn, nhưng bù lại cầu thủ người Thái Bình lại có được tốc độ và sự sắc bén khiến các hậu vệ đối phương phải luôn chú ý tới anh.

Tuy nhiên vấn đề với Văn Thành là yếu tố thể lực khi trong quá khứ không ít lần cầu thủ này dính chấn thương, thậm chí là chấn thương nặng. Nếu cải thiện được yếu tố này thì “cửa” ở lại U23 Việt Nam của Văn Thành là khá sáng sủa.

5. Nguyễn Văn Toàn

Nguyễn Văn Toàn trong vòng vây các cầu thủ U19 Hàn Quốc. Ảnh: Đình Viên.

Tiền đạo người Hải Dương khá đa năng khi có thể thi đấu nhiều vị trí khác nhau trên hàng công. Điểm mạnh của Văn Toàn chính là khả năng chạy chỗ thông minh, xử lý bóng khéo léo và những pha nước rút thần tốc.

Tuy nhiên, hiệu suất ghi bàn của Văn Toàn không thực sự thuyết phục. Ngoài ra thể lực, khả năng tranh chấp của anh cũng yếu hơn nếu phải so kè với các đối thủ giàu sức mạnh.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:38 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục