Đánh giá 5 tân binh của Chelsea trong mùa giải năm nay

16:16 Thứ năm 17/11/2016

TinTheThao.com.vnMùa giải 2016/17, Chelsea chỉ bổ sung trong đội hình của mình thêm 5 tân binh. Vậy những cầu thủ như Batshuayi, Luiz, Kante,... đã thi đấu như thế nào trong những tháng qua.

watermarked-3a1

 Phần lớn những bản hợp đồng của Chelsea mùa Hè vừa qua đều thành công.

Michy Batshuayi (33 triệu bảng)

Batshuayi là một trong những bản hợp đồng đầu tiên mà Conte có được kể từ khi chính thức lên nắm quyền tại Chelsea. Với giá trị hợp đồng lên đến 33 triệu bảng (cao nhất trong mùa Hè vừa qua của Chelsea), có thể rõ sự kỳ vọng mà Conte dành cho Batshuayi là lớn đến thế nào trong những ngày đầu. Tuy nhiên đáng tiếc là những dấu ấn mà Batshuayi đã tạo được trong thời gian qua là không thật sự ấn tượng, đó có lẽ là một phần nguyên nhân từ phong độ quá tốt của Diego Costa và buộc tiền đạo người Bỉ phải chấp nhận đá bám biên khá nhiều từ đầu mùa.

Đánh giá: 5/10

N’Golo Kante (30 triệu bảng)

Cho đến thời điểm này, N’Golo Kante chắc chắn là bản hợp đồng thành công nhất mà Chelsea đã có được trong mùa Hè vừa qua. Tuy khởi đầu có đôi chút bỡ ngỡ, nhưng giờ đây tiền vệ người Pháp đã dần 'nhập cuộc' và trở thành một nhân tố cực kỳ quan trọng và không thể thay thế nơi trung tâm hàng tiền vệ của The Blues nhờ khả năng càng quét và giữ nhịp rất tốt của mình. Cùng với Nemanja Matic, Kante đang tạo thành một trong những bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất tại Ngoại Hạng Anh trong mùa giải năm nay.

Đánh giá: 8/10

David Luiz (32 triệu bảng)

Ngày Chelsea quyết định đưa David Luiz trở lại Stamford Bridge, họ đã vấp phải không ít sự phản đối từ chính CĐV đội bóng. Khi đó nhiều ý kiến cho rằng sự nghiệp của Luiz đang trên đà đi xuống dù anh năm nay chỉ mới 29 tuổi, và hoàn toàn không xứng đáng với số tiền chuyển nhượng lên tới 32 triệu bảng. Những sai lầm liên tiếp trong những trận đầu tiên kể từ ngày trở lại Anh càng khiến cho sức ép mà Luiz phải hứng chịu ngày thêm một gia tăng. Tuy nhiên kể từ khi Conte quyết định cho Chelsea thi đấu với sơ đồ 3-4-3, sự nghiệp của trung vệ người Brazil đã được 'hồi sinh' ngoạn mục. Cùng với Cahill và Azpilicueta, Luiz đã giúp The Blues giữ sạch được mảnh lưới trong 5 trận liên tiếp tại Ngoại Hạng Anh thời gian qua.

Đánh giá: 7/10

Marcos Alonso (23 triệu bảng)

Nói đến thành công của Chelsea cho đến thời điểm này của mùa bóng, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua cái tên Marcos Alonso. Tuy không phải là mẫu cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ tốt, nhưng bù lại Alonso là một cầu thủ có ý thức chiến thuật thiên phú và chơi rất đa năng. Chính sự thông minh và hiệu quả trong phong cách thi đấu của Alonso đã giúp cho sơ đồ 3-4-3 vận hành một cách nhuẫn nhuyễn mà không để lộ ra quá nhiều sờ hở.

Đánh giá: 7/10

Eduardo Carvalho (Miễn phí)

Eduardo là bản hộp đồng miễn phí duy nhất được Chelsea thực hiện trong kỳ chuyển nhượng vừa qua. Mục đích có mặt tại Stamford Bridge của thủ thành 34 tuổi này đó chính là 'phòng hờ' đối với vị trí 'dự bị' cho Thibaut Courtois mà Asmir Begovic đang nắm giữ. Tính từ đầu mùa giải cho đến nay, Eduardo vẫn chưa ra sân thi đấu cho Chelsea bất cứ một trận nào, do đó không thể đưa ra một nhận định chính xác về bản hợp đồng này của The Blues.

Đánh giá: Không

Xú - Thể thao Việt Nam | 15:45 17/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục