Đánh bại Đà Nẵng, Bình Dương vào bán kết Cúp quốc gia

19:40 Chủ nhật 08/06/2014

Bằng quyết tâm vượt trội so với đối thủ, Becamex Bình Dương đã lội ngược dòng đánh bại SHB Đà Nẵng vối tỷ số 2-1 trong trận tứ kết Cúp quốc gia Kienlong Bank diễn ra chiều ngày 8-6.

Abass (phải) đóng góp lớn giúp Bình Dương lọt vào bán kết. Ảnh: N.K

Dù có hai trận đấu khó khăn sắp tới với Thanh Hóa và T&T Hà Nội ở V.League nhưng thầy trò HLV Lê Thụy Hải vẫn thể hiện quyết tâm ở Cúp quốc gia. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Bình Dương tràn lên chơi tấn công ngay từ khi bắt đầu tiếng còi khai cuộc. Và họ đã sớm tạo ra những cơ hội ăn bàn rõ rệt ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 16, từ một đường phối hợp rất nhuần nhuyễn của đồng đội, tiền đạo Abass Cheikh Dieng nhận đường chuyền chọc khe rồi tăng tốc loại bỏ các hậu vệ SHB.Đà Nẵng. Trong tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo cao to này vẫn thực hiện một quyết định rất đồng đội khi tung đường căng ngang cho đồng đội bên cánh phải lao vào dứt điểm. Đáng tiếc là Kesley Huỳnh và Trọng Hoàng lại vụng về va chạm nhau, tạo điều kiện cho thủ môn Nguyễn Thanh Bình băng ra cản trở khiến Trọng Hoàng dứt điểm ra ngoài.

Những phút sau đó, Bình Dương vẫn là đội bóng chiếm ưu thế khi liên tục có những cơ hội nguy hiểm. Phút 31, Abass một lần nữa kiến tạo cơ hội cho Trọng Hoàng bằng một đường chọc khe tuyệt đẹp nhưng đáng tiếc là tiền đạo này một lần nữa không thắng được thủ môn Thanh Bình. Nếu không có sự xuất sắc của Thanh Bình, Đà Nẵng đã phải lãnh ít nhất một bàn thua khi liên tục những phút sau đó, thủ môn này lần lượt cản phá xuất sắc những cú dứt điểm nguy hiểm của Abass và Tấn Tài.

Trước sức ép của đội chủ nhà, các học trò HLV Lê Huỳnh Đức kiên trì với lối đá phòng ngự phản công và cũng tạo ra được không ít cơ hội từ việc tận dụng các sai sót của hàng thủ Bình Dương. Phút 44, SHB Đà Nẵng bất ngờ có được bàn mở tỷ số từ một sai lầm của đối thủ. Từ một đường chuyền vô thưởng vô phạt của tiền vệ Đà Nẵng, trung vệ Phước Tứ lại lóng ngóng bỏ bóng, tạo điều kiện cho Hồ Ngọc Thắng băng xuống dứt điểm tung lưới thủ thành Quốc Thiện Esele, mở tỷ số cho Đà Nẵng.

Bước sang hiệp 2, Bình Dương tiếp tục tạo ra sức ép dữ dội lên khung thành đối thủ và rồi cũng có đươc bàn gỡ xứng đáng. Nhận đường chuyền của Tấn Tài, Nguyễn Anh Đức xử lý bóng khéo léo trong mép vòng cấm địa rồi tung ra cú dứt điểm chéo góc cực kỳ hiểm hóc tung lưới đối thủ, cân bằng tỷ số 1-1 ở phút 51.

Sau bàn gỡ của Bình Dương, nhịp độ trận đấu dần trôi về thế cân bằng. Nhưng đến phút thứ 76, đội chủ nhà bất ngờ có được bàn thắng thứ 2. Từ một đường tạt bóng bên cánh trái của Anh Đức, Abass lao vào dũng mãnh, đánh bại thủ môn Thanh Bình và nâng tỷ số lên 2-1 cho đội nhà. Những phút sau đó, Đà Nẵng dù nỗ lực tràn lên tấn công nhưng không tạo được cơ hội đáng kể nào và chung cuộc, Becamex Bình Dương giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2014.

* Trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh đã hòa Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) 2-2 sau 90 phút thi đấu. Ở loạt sút luân lưu, HAGL thắng 4-3 để giành quyền vào chơi trận bán kết.

* Trên sân Lạch Tray, đội chủ nhà Hải Phòng đã đá bại QNK Quảng Nam 3-1 (Fagan ghi 2 bàn và Thanh Tùng ghi 1 bàn cho hải Phòng. Bàn gỡ của đội khách do Thanh Vân ghi).

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục