Dàn ngoại binh nhập tịch Indonesia sẵn sàng thách thức đội tuyển Việt Nam

16:00 Thứ tư 19/11/2014

Indonesia chính là đối thủ lớn nhất của ĐTVN tại vòng bảng AFF Cup 2014 khi họ sở hữu HLV trưởng có nhiều năm gắn bó với bóng đá VN và dàn ngoại binh nhập tịch chất lượng.

9h30 sáng nay (19/11) toàn đội Indonesia đã có buổi tập đầu tiên tại Việt Nam. Tiền đạo Cristian Gonzales (sinh năm 1976 gốc Uruguay) góp mặt trên hàng công của ĐT Indonesia. Tuy đã lớn tuổi nhưng cầu thủ này có kinh nghiệm và thể hình lý tưởng phù hợp với miếng tấn công "tạt cánh, đánh đầu" của HLV Alfred Riedl.
Tiền đạo Greg Nwokolo (gốc Nigeria), nằm trong nhóm những chân sút xuất sắc tại giải VĐQG Indonesia 2014 với 14 bàn thắng, cũng có tên trong đội hình chính của Indonesia sang Việt Nam tham dự AFF Cup.
Cầu thủ gốc Hà Lan Sergio van Dijk, năm nay 32 tuổi, cũng chơi ở vị trí tiền đạo của đội bóng xứ vạn đảo.
HLV Alfred Riedl chủ trương gọi tối đa các cầu thủ nhập tịch miễn là phù hợp với lối chơi, chiến thuật của ông.
Tiền vệ trẻ Evan Dimas của U19 Indonesia may mắn là người duy nhất của lứa U19 được HLV Riedl triệu tập lên ĐTQG lên đường sang Việt Nam dự AFF Cup 2014.
Evan không có thể hình lý tưởng nhưng cho thấy sự nhanh nhẹn và kỹ thuật cá nhân khéo léo. Trong màn đá đối kháng sáng nay, Evan liên tiếp có những pha bắt bóng sống nguy hiểm và một trong số đó đã trở thành bàn thắng khiến các đàn anh ồ lên khen ngợi.
Ba thủ môn Kurnia Meiga, I Made Wirawan và Dian Agus của ĐT Indonesia không có thể hình quá lý tưởng, tuy nhiên ở vị trí này cần phản xạ, kinh nghiệm và khả năng phán đoán tình huống hơn là một thân hình đồ sộ.
Bên cạnh những cầu thủ kể trên, HLV Riedl còn sỡ hữu thêm vài ngôi sao nhập tịch khác như như Victor, Maitimo... Vị HLV trưởng người Áo cũng đánh giá ĐTVN là đối thủ khó chơi nhất với Indonesia ở bảng A AFF Cup 2014. Tuy nhiên, với quyết tâm xoá dớp đã 4 lần vào chung kết AFF Cup nhưng chưa một lần đăng quang, đội bóng xứ vạn đảo sẵn sàng gửi lời thách thức đến đội bóng đồng chủ nhà Việt Nam trong trận đấu đầu tiên tại AFF Cup 2014 diễn ra vào lúc 19h ngày 22/11 trên SVĐ Mỹ Đình.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục